Cà Mau: Tuyên dương “Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác” năm 2013

12:18 18/05/2013     1894

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 17 tháng 5 năm 2013, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Cà Mau tổ chức Lễ tuyên dương “Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác” năm 2013.
Đến dự có đồng chí Lê Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo đại diện các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; các đồng chí Ban Thường vụ, Ban chấp hành Tỉnh Đoàn, đại diện Ban Thường vụ các Huyện, Thành đoàn, Đoàn khối Dân chính Đảng, Đoàn khối Doanh nghiệp, Đoàn thanh niên các đơn vị lực lượng vũ trang và gần 300 bạn đoàn viên, thanh niên của các đơn vị Đoàn trên địa bàn Tp.Cà Mau.
s
Đ/c Lê Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu “Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác” năm 2013 cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tuyên dương, khen thưởng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác” năm 2013 cho 23 cán bộ, đoàn viên, thanh niên là đại diện của tinh thần tình nguyện, xung kích, gương mẫu, có thành tích xuất sắc trong tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực trong năm 2012, 2013.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời về phong cách và đạo đức cách mạng, luôn gương mẫu trong mọi hoạt động và quan tâm giáo dục, rèn luyện đạo đức cách mạng cho cán bộ, Đảng viên. Người suốt đời tận tụy phấn đấu vì lý tưởng Cộng sản chủ nghĩa, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, cho tự do, hạnh phúc của nhân dân. Tư tưởng và đạo đức của Người là sự kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta và tinh hoa văn hóa của nhân loại, là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và nhân dân ta.

Thực hiện việc“Tuổi trẻ Cà Mau học tập và làm theo lời Bác”, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, sáng tạo đã tổ chức tuyên truyền, vận động hàng trăm ngàn lượt, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi tích cực học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhiều phong trào được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức thực hiện“Tuổi trẻ Cà Mau học tập và theo lời Bác” như: Cuộc thi viết nhật ký “Tuổi trẻ Đất Mũi học tập và làm theo lời Bác”, Cẩm nang “Tuổi trẻ Cà Mau học tập và làm theo lời Bác”, “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Cà Mau”; “Thiếu nhi Cà Mau thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”; Tủ sách “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”; “Nhật ký làm theo lời Bác”; hoạt động “Hành trình làm theo lời Bác”; “Ống tre tiết kiệm”; mô hình “Quỹ đồng đội”, “Mái ấm biên cương”, “Mỗi ngày một việc tốt vì nhân dân”…các hoạt động đã góp phần tuyên truyền, nhân rộng những giá trị đạo đức, những lời Bác dạy với thanh niên. Qua đó đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cán bộ Đoàn, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi; đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tiên tiến trong học tập, lao động, công.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ tuyên dương, đồng chí Lê Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn rằng: ngọn lửa nhiệt huyết thanh niên sẽ tiếp tục lan tỏa rộng khắp, để quê hương ngày càng có nhiều thanh niên tiên tiến hơn nữa; và cũng để khẳng định rằng: thanh niên luôn xứng đáng là lực lượng kế tục sự nghiệp mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ cha anh đã đánh đổi bằng chính xương máu của mình để dựng nên, tiếp tục là lực lượng xung kích trong sự nghiệp xây dựng Cà Mau trở thành địa phương phát triển bền vững, văn minh, giàu đẹp.

Trước đó, Đoàn đại biểu đại diện cho tuổi trẻ tỉnh nhà đã đến thắp hương báo công dâng Bác tại Khu tưởng niệm Bác Hồ (Công viên văn hóa Cà Mau), kính dâng lên Người những thành tích nổi bật của tuổi trẻ Cà Mau./.