Cà Mau tuyên dương Tân sinh viên tiêu biểu tỉnh Cà Mau năm 2011

09:46 13/09/2011     3324

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 12/9/2011, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn Cà Mau, Sở Giáo dục & Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh cùng phối hợp tổ chức chương trình "Tuyên dương Tân sinh viên tiêu biểu tỉnh Cà Mau năm 2011”.
Tham dự chương trình có đồng chí Dương Thu Phương – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Từ Hoàng Ân – Phó Bí thư tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp TN Việt Nam tỉnh Cà Mau, phụ trách tỉnh Đoàn, các đồng chí lãnh đạo các sở ban, ngành, các phòng ban của tỉnh Đoàn Cà Mau, Sở Giáo dục & Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh cùng 28 Tân sinh viên tiêu biểu và hơn 200 đoàn viên, thanh niên đến dự.

Đ/c Từ Hoàng Ân – Phó Bí thư tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh (áo xanh) và Tiến sĩ, Nhà giáo Ưu tú Thái Văn Long – GĐ Sở GD & ĐT tỉnh trao giấy khen cho các Tân sinh viên tiêu biểu 2011

Đợt này, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn Cà Mau, Sở Giáo dục & Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh tuyên dương 28 Tân sinh viên tiêu biểu tỉnh Cà Mau năm 2011. Trong đó thí sinh đạt điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh Đại học 2011, với 25,50 là em Đào Trọng Nguyễn học sinh trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển trúng tuyển cả 2 trường Đại học Y Dược Cần Thơ và Đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh; Cùng đạt điểm cao thứ 2 trong kỳ thi tuyển sinh Đại học 2011, với 25,00 điểm là sinh Trường THPT Trần Văn Thời em Trần Sang trúng tuyển trường Đại học Y Dược Cần Thơ và em Âu Chí Nghĩa, học sinh Trường THPT Tắc Vân (TP Cà Mau) trúng tuyển trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh và đạt thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2011, với 56.5 điểm là em Lê Thị Ngọc Huyền học sinh Trường THPT Đầm Dơi huyện Đầm Dơi.

Đạt được những thành tích đáng khích lệ trên là nhờ sự nỗ lực phấn đấu học tập của chính bản thân các em và sự quan tâm của gia đình, thầy cô giáo và sự quan tâm tạo điều kiện của các tổ chức đoàn thể xã hội. Đây cũng là hoạt động được Ban Thường vụ tỉnh Đoàn Cà Mau, Sở Giáo dục & Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức nhằm đánh giá, biểu dương những kết quả của các em học sinh có thành tích tiêu biểu.

Trong 28 gương tân sinh viên năm nay là những gương mặt tiêu biểu của các trường Trung học Phổ thông trong tỉnh. Được biết có nhiều em có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng vẫn vươn lên trong học tốt. Các em đã làm rạng danh truyền thống hiếu học của quê hương Cà Mau, là gương sáng cho học sinh, sinh viên và cho tuổi trẻ tỉnh nhà.

Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã trao 2 học bổng cho 2 em học có thành tích học suất sắc nhất mỗi suất trị giá 2 triệu đồng và Ban Thường vụ tỉnh Đoàn Cà Mau, Sở Giáo dục & Đào tạo, cũng đã trao giấy khen và học bổng cho các em. Đây là sự ghi nhận của các tổ chức đoàn thể xã hội, phần nào tiếp thêm nghị lực để các em tiếp bước trên con đường học vấn./.