Cà Mau: Tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ tham gia phòng cháy và chữa cháy rừng” năm 2014

09:11 19/04/2014     1699

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 17/4/2014, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau tổ chức hội thi “Tuổi trẻ tham gia phòng cháy và chữa cháy rừng” tỉnh Cà Mau năm 2014.
Tham gia hội thi có 07 đội đến từ các đơn vị: huyện U Minh, Trần Văn Thời, Thới Bình, Vườn Quốc gia U Minh Hạ, Cty TNHH MTV Lâm Nghiệp U Minh Hạ, Cty Khí Cà Mau và Trại giam Cái Tàu.

Các đội trải qua 3 phần thi: Tiểu phẩm tuyên truyền, trắc nghiệm và xử lý tình huống; nội dung tập trung những vấn đề về kiến thức Luật phòng cháy và chữa cháy; những vấn đề cơ bản về Luật bảo vệ và phát triển rừng; Các văn bản pháp quy của Chính phủ, UBND tỉnh Cà Mau về công tác quản lý bảo vệ rừng; Kiến thức bảo vệ môi trường, giữ gìn nguồn nước sạch và một số kiến thức về phòng chống các tệ nạn xã hội, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư trong các lâm phần và có cả những kiến thức về lịch sử Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Một tiểu phẩm tham gia hội thi - Ảnh: Thanh Hương
Một tiểu phẩm tham gia hội thi - Ảnh: Thanh Hương

Đại diện Ban Tổ chức Hội thi đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm trong việc lãnh, chỉ đạo và tập luyện của các thí sinh; nhiều phần thi xử lý tình huống được thí sinh đầu tư khá tốt về bố cục, thời lượng; nhiều tiểu phẩm có đầu tư kịch bản, dàn vựng công phu, đạo cụ phù hợp, thể hiện nhiệt huyết của người cán bộ Đoàn; nhiều thí sinh có kỹ năng tốt, cách xử lý tình huống hay, thuyết phục người nghe, phong cách diễn đạt hay, dễ hiểu,...Trong đó, các đơn vị cũng nêu bật được trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc bảo vệ, phòng cháy và chữa cháy rừng; Giới thiệu về tình hình và các hoạt động của đoàn viên, thanh niên tại địa phương, đơn vị trong công tác tuyên truyền bảo vệ rừng,…nhiều phần thi để lại ấn tượng sâu sắc đối với Ban giám khảo cũng như người xem.

 Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã tra 01 giải nhất, 01 giả nhì, 01 giải ba, 02 giải khuyến khích và 01 giải tiểu phẩm hay nhất, 01 giải diễn viên xuất sắc nhất và 01 giải xử lý tình huống hay nhất.
Hội thi lần này nhằm tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ và phát triển rừng; nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân về công tác PCCCR, về tầm quan trọng của rừng đối với môi trường và cuộc sống con người. Đây cũng là dịp để các bạn ĐVTN tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau về những mô hình, cách làm hay trong việc làm giàu từ rừng, hiệu quả trong công tác bảo vệ và phát triển rừng của từng địa phương, đơn vị.

Qua đó kịp thời phát hiện, biểu dương khen thưởng đội ngũ tuyên truyền viên trẻ, tiêu biểu trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy rừng. Đồng thời tạo thành phong trào sâu rộng trong các cấp Bộ đoàn, trong ĐVTN nhằm nâng cao ý thức, vai trò và trách nhiệm trong công tác bảo vệ, phát triển, phòng cháy và chữa cháy rừng, góp phần làm hạn chế tối đa tình trạng chặt phát cây rừng, nguy cơ xảy ra cháy rừng để rừng của Cà Mau luôn được bảo vệ và ngày càng phát triển bền vững./.