Cà Mau tổ chức Diễn đàn “Hãy biết ước mơ”

08:15 21/03/2012     4897

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 17/3/2012, tại trường THPT Hồ Thị Kỷ, Thành phố Cà Mau, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Cà Mau tổ chức diễn đàn “Hãy biết ước mơ” với chủ đề “Cần có định hướng đúng trong chọn nghề, lập nghiệp”.
Các vị khách mời trao đổi về những vấn đề liên quan đến ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ cũng như kinh nghiệm trong quá trình rèn luyện, học tập và cuộc sống

Đến dự diễn đàn có đồng chí: Nguyễn Bích Hạnh, Phó trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân – Đại tá Trần Phương Thế, Nguyên phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương bình và xã hội, các trường Cao đẳng, THCN, THPT trên đia bàn.

Tại diễn đàn, các em học sinh, sinh viên được giao lưu với các vị đại biểu, các vị khách mời là anh hùng LLVT nhân đân, Nhà giá nhân dân và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vươn lên học tốt. Tất cả đã cùng trao đổi cởi mở, thẳng thắn về những vấn đề liên quan đến ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ cũng như kinh nghiệm trong quá trình rèn luyện, học tập và cuộc sống. Các vị khách mời đều khẳng định và nhắn nhủ các em học sinh hãy mơ ước, bắt đầu từ những ước điều bình dị nhất, gắn liền với cuộc sống của bản thân. Để thực hiện ước mơ đó, mỗi em cần có lý tưởng và hoài bão phấn đấu, cố gắng vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện đạo đức.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Cà đã trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Cà Mau trị giá mỗi suất học bổng 500 ngàn đồng.

Thông qua diễn đàn lần này nhằm giúp các em học sinh, sinh viên có điều kiện bày tỏ quan điểm, cách suy nghĩ của mình về cuộc sống. Đồng thời tạo môi trường để các em có ước mơ cao đẹp, góp phần hình thành tư tưởng đạo đức, lối sống lành mạnh. Diễn đàn cũng nhằm khuyến khích, tôn vinh những tấm gương học sinh biết vượt khó để vươn lên trong học tập và rèn luyện./.