Cà Mau: Tập huấn kiến thức pháp luật cho thanh niên

14:26 12/11/2014     785

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 11/11/2014, Tỉnh đoàn Cà Mau phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức tập huấn kiến thức pháp luật cho thành viên Câu lạc bộ “Tuổi trẻ với pháp luật” thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân.
Tham gia lớp tập huấn có gần 50 ĐVTN và thành viên câu lạc bộ “Tuổi trẻ với Pháp luật” thị trấn Cái Đôi Vàm. Tại đây, các học viên được thông tin những nội dung quan trọng xoay quanh các vấn đề như: tổng quan về biển, đảo Việt Nam, một số vấn đề liên quan đến Biển Đông, Luật biển Việt Nam, Luật Hiến pháp năm 2013 và Luật hôn nhân gia đình năm 2014.
Được biết, trong những năm qua, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho ĐVTN huyện Phú Tân nói riêng và tỉnh Cà Mau nói chung đã có nhiều sự đổi mới, phù hợp đặc thù của từng địa phương, đơn vị. Hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng như: tổ chức các hội nghị, tọa đàm, hội thảo, sinh hoạt Chi đoàn, Chi hội,…; phát hàng nghìn tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền về pháp luật cho các cơ sở đoàn làm tài liệu sinh hoạt…
d
 Tập huấn kiến thức pháp luật cho thanh niên

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ các huyện, thành đoàn cũng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, các văn bản pháp luật đang có hiệu lực thi hành, các cơ chế, chính sách của tỉnh trong một số lĩnh vực như bảo vệ môi trường, trật tự xã hội, an toàn giao thông, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, quyền con người, lao động việc làm…

Qua đó, bổ sung, nâng cao hiểu biết, kiến thức, thông tin pháp luật và kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ Đoàn chủ chốt, đội ngũ Báo cáo viên ở cơ sở, đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân trên địa bàn.