Cà Mau: Rộn ràng Hội trại tòng quân và tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

08:57 24/02/2014     1674

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Mới đây, các Huyện đoàn thuộc tỉnh Cà Mau đã phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện U Minh, Cái Nước, Phú Tân, Năm Căn và Trần Văn Thời tổ chức Hội trại tòng quân đưa thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.
Đợt 1 năm 2014, Cà Mau có 450 thanh niên ưu tú thuộc 5 huyện: U Minh, Năm Căn, Cái Nước, Phú Tân và Trần Văn Thời lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.
Đại diện tuổi trẻ huyện Năm Căn tặng quà cho tân binh
Đại diện tuổi trẻ huyện Năm Căn tặng quà cho tân binh


Về chất lượng thanh niên nhập ngũ đợt này đạt khá cao, trong đó có 1,11% thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng; 100% thanh niên tình nguyện nhập ngũ. Bên cạnh đó trình độ văn hóa, chất lượng chính trị, sức khỏe của thanh niên được nâng lên đáng kể; Các bước gọi công dân nhập ngũ đều thực hiện bảo đảm đúng quy trình, công khai,  dân chủ, công bằng; đạt 100% chỉ tiêu trên giao.

Trong không khí vui tươi, đầm ấm, các bạn đoàn viên thanh niên và tân binh đã hát vang những ca khúc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương đất nước và người lính “Cụ Hồ”. Ngoài ra, các tân binh còn tham gia các hoạt động như: Thi cắm trại đẹp, thi đố vui, tham gia các trò chơi dân gian và lắng nghe những chia sẻ về những kỷ niệm đẹp trong quá trình quân ngũ đầy gian khổ, ác liệt nhưng vô cùng hào hùng và đầy tự hào của các thế hệ cha anh đi trước, đồng thời ôn lại quá trình chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc của thế hệ đi trước trong thời chiến cũng như thời bình; Qua đó, nhằm hun đúc thêm lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ trước lúc lên đường nhập ngũ.

Trước niềm tin tưởng, sự kỳ vọng của Đảng, nhân dân và gia đình, các tân binh vinh dự và tự hào khi được khoác trên mình màu xanh áo lính, trở thành anh bộ đội Cụ Hồ và tự nhủ sẽ phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, không ngại gian khó, ra sức học tập, rèn luyện, thi đua để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Các tân binh  hành quân lên đường về đơn vị mới
Các tân binh hành quân lên đường về đơn vị mới


Những lời động viên cùng lời ca tiếng hát và những món quà giàu giá trị tinh thần như tiếp thêm sức mạnh và ý chí hăng hái lên đường làm nhiệm vụ, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, không ngại khó, không ngại khổ cống hiến sức trẻ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng mà Tổ quốc và nhân dân giao.

Tin tưởng rằng 450 thanh niên ưu tú của quê hương Cà Mau anh hùng lên đường nhập ngũ đơt này sẽ giữ vững quyết tâm ra sức rèn đức, luyện tài phát huy truyền thống cách mạng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ bình yên cho Tổ quốc.