Cà Mau: Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi về pháp luật” năm 2012

13:25 03/12/2012     1919

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, rèn luyện lối sống “Sống, lao động, học tập theo Hiến pháp và pháp luật” cho cán bộ, ĐVTN và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh Cà Mau tổ chức Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi về pháp luật” tỉnh Cà Mau năm 2012.
Tham gia Hội thi có 12 đội đến từ các huyện, thành Đoàn, Đoàn khối Dân chính Đảng, Đoàn khối doanh nghiệp và Đoàn thanh niên Công an tỉnh tranh tài qua 3 phần thi: Tự giới thiệu về đội; Tiểu phẩm tuyên truyền và Kiến thức pháp luật (Hùng biện, Ứng xử tình huống). Các tiết mục đến với Hội thi đã được các đơn vị thể hiện đặc sắc và ấn tượng theo đánh giá của Ban Tổ chức các đơn vị có đầu tư xây dựng kịch bản, đối với tiểu phẩm; sân khấu, hóa, đối với phần thi giới thiệu về đội với năng khiếu và sự nhiệt tình của các thí sinh đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với Ban giám khảo cũng như người xem.
Tiểu phẩm dự thi của đơn vị thành Đoàn Cà Mau
Tiểu phẩm dự thi của đơn vị thành Đoàn Cà Mau

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; 2 giải nhì cho đơn vị Đoàn Khối Dân chính Đảng, và Huyện Đoàn Đầm Dơi; 3 giải ba cho đơn vị Huyện Đoàn U Minh, Huyện Đoàn Cái Nước và Thành Đoàn Cà Mau, 6 giải khuyến khích cho các đơn vị Đoàn khối Doanh nghiệp, Huyện Đoàn Ngọc Hiển, Huyện Đoàn Trần Văn Thời, Huyện Đoàn Phú Tân, Huyện Đoàn Thới Bình, Huyện Đoàn Năm Căn. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải tiểu phẩm xuất sắc cho Tiểu phẩm: Đi ra từ bóng đêm (Đoàn TN CA tỉnh), Tiểu phẩm: Bao Công kỳ thị án (Đoàn khối Dân chính Đảng), Tiểu phẩm: Tiếng Chuông (Huyện Đoàn Đầm Dơi); Giải diễn viên xuất sắc cho diễn viên Đặng Quốc Huy (Thành Đoàn Cà Mau), Thái Thanh Vân (Huyện Đoàn Năm Căn). Giải Hùng biện xuất sắc cho thí sinh Trần Mỹ Hạnh (Huyện Đoàn Đầm Dơi) và Cao Ngọc Bảo Duy (Đoàn TN Công an tỉnh).

Thông qua Hội thi nhằm động viên, khuyến khích ĐVTN tìm hiểu pháp luật, nâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật, từ đó áp dụng, vận dụng thực hiện theo đúng các quy định pháp luật trong thực tiễn cuộc sống…/.