Cà Mau: Gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thanh niên

09:29 04/04/2014     1340

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 3/04/2014, tại Hội trường Ủy ban nhân dân tỉnh đã diễn ra chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thanh niên về công tác chăm lo và phát triển thanh niên trong thời kỳ mới.
Tham dự buổi gặp gỡ, đối thoại có đồng chí Nguyễn Tiến Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh; đồng chí Lê Huỳnh Kỳ - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Trương Đăng Khoa – UV BCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Cà Mau; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa IX; Ban Thường vụ các huyện, thành đoàn và gần 300 ĐVTN tiêu biểu đến từ các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc Tỉnh Đoàn, học sinh, sinh viên tiêu biểu các trường Trung học phổ thông, Trung cấp nghề, các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh cùng tham dự chương trình.
Toàn cảnh buổi gặp gỡ đối thoại
Toàn cảnh buổi gặp gỡ đối thoại

Tại buổi giao lưu, các bạn xoay quanh các nội dung như: chính sách xây dựng đội ngũ nguồn nhân lực trẻ, cơ chế, chính sách của tỉnh đối với hoạt động khuyến học, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nói chung và cán bộ trẻ nói riêng; các chính sách đào tạo nghề, giới thiệu việc làm và giải quyết việc làm cho thanh niên; các chính sách đầu tư; những quy hoạch trong việc chăm sóc sức khỏe cho thanh niên; những định hướng cho sinh viên, đoàn viên thanh niên trong việc tuyên truyền, đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; công tác tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống, công tác tổ chức, hoạt động văn hóa cho thanh niên;…

Tất cả những vấn đề này đã được lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành cấp tỉnh trực tiếp giải đáp để đoàn viên, thanh niên nắm bắt những chủ trương, chính sách của tỉnh trong công tác chăm lo phát triển thanh niên.

Phát biểu kết thúc buổi gặp gỡ đối thoại, đồng chí Nguyễn Tiến Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh biểu dương sự tham gia và trao đổi nhiệt tình của 300 ĐVTN đại diện tuổi trẻ tỉnh nhà. Chỉ đạo định hướng công tác thời gian tới, đồng chí đề nghị:

- Đối với thanh niên cần chủ động học tập nâng cao trình độ, rèn luyện kỹ năng; xác định rõ trách nhiệm, ý chí xây dựng quê hương, đất nước; đóng vai trò đầu tàu trong lực lương thanh niên để trở thành nguồn nhân lực có trình độ đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Cà Mau nói riêng và cả nước nói chung.

- Đối với tổ chức Đoàn, Hội cần gắn các hoạt động, phong trào với nhiệm vụ kinh tế xã hội của tỉnh; là cầu nối quan trọng giữa Đảng, Nhà nước với thanh niên, tạo điều kiện cho thanh niên hoạt động trong môi trường lành mạnh; các hoạt động, phong trào cần chú trọng chất lượng và tránh hình thức.

- Đối với các cấp quản lý cần nghiên cứu các chủ trương chính sách để có tham mưu tạo điều kiện cho Đoàn thanh niên học tập, phát triển.

Song song đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần phối hợp chặt chẽ với các cấp, các cơ quan ban ngành có liên quan tiếp tục tổ chức hiệu quả, thiết thực các hoạt động chăm lo, phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên; có chiến lược hiệu quả trong đào tạo nghề, tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giải quyết việc làm, hỗ trợ trong sản xuất kinh doanh. Đồng thời, để chăm lo và phát triển thanh niên, tỉnh sẽ tiếp tục có chính sách trọng dụng tài năng trẻ, tạo bước đột phá trong sử dụng cán bộ trẻ trên các lĩnh vực. Đồng chí cũng mong rằng, với ý chí, khát vọng của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà sẽ phát huy nhiệt huyết và trí tuệ của mình, đi đầu trong các phong trào, tham gia đóng góp ý kiến, góp phần xây dựng quê hương Cà Mau ngày càng phát triển./.