Cà Mau: Gần 300 em thiếu nhi tham gia trại hè thiếu nhi tỉnh Cà Mau – năm 2013

14:16 10/06/2013     1977

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thiết thực hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2013, Từ ngày 07 - 08/6/2013, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Văn hóa thể thao & Du lịch, Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh tổ chức khai mạc “Trại hè thiếu nhi tỉnh Cà Mau” – năm 2013.
Với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số”, Trại hè năm 2013 thu hút gần 300 trại sinh với 12 tiểu trại đến từ các huyện, thành phố, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Làng trẻ SOS Cà Mau và các em thiếu nhi đang sinh hoạt, học tập tại các Câu lạc bộ Nhà thiếu nhi tỉnh. Trại hè năm nay diễn ra trong 02 ngày từ ngày 07 – 08/6/2013 và các em được hòa mình vào không khí vui nhộn thông qua các trò chơi như: Kéo co, 12 con giáp đua tài, nhảy bao bố, ném vòng nhựa vào cổ vịt, quay dây, đua ghe ngo trên cạn, giao lưu văn nghệ, hóa trang, diễn đàn “Hãy lắng nghe trẻ em nói”, nhảy dân vũ và đốt lửa trại.

D
Gần 300 em thiếu nhi tham gia trại hè thiếu nhi tỉnh Cà Mau – năm 2013

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao giấy khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong trại hè thiếu nhi 2013, trao cờ lưu niệm cùng phần thưởng cho các tập thể và cá nhân thể hiện xuất sắc các phần trò chơi dân gian và hóa trang.

Thông qua trại hè thiếu nhi nhằm tuyên truyền giáo dục cho các em có ý thức cộng đồng và xác định đúng đắn hành động của mình, tích cực rèn luyện, học tập vươn lên, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Đồng thời, đây còn là dịp để các em giao lưu học hỏi kinh nghiệm với bạn bè cùng trang lứa và bày tỏ nguyện vọng về các vấn đề có liên quan đến trẻ em với các cấp lãnh đạo tỉnh nhà. Qua đây, cũng nhằm kêu gọi toàn xã hội tăng cường sự quan tâm bảo vệ, chăm sóc trẻ em để các em có thêm nguồn lực vượt khó vươn lên học tập tốt, trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, góp phần xây dựng đội ngũ kế thừa “vừa hồng, vừa chuyên”.