Cà Mau: 53 tập thể và 119 cá nhân nhận Bằng khen năm 2013

10:16 20/01/2014     1082

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 17/01/2014, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Cà Mau tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2013, đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2014.
Năm 2013 là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; Với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn”, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã chỉ đạo, tổ chức thực hiện và đạt được nhiều kết quả, từng bước đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên.

Bám sát chủ đề năm, công tác tuyên truyền, giáo dục trong hệ thống Đoàn được triển khai sâu rộng với nhiều nội dung và hình thức phong phú, đa dạng, thu hút được đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia, được các cấp ủy Đảng, chính quyền ghi nhận và đánh giá cao. Tiêu biểu là các cuộc hành trình giáo dục truyền thống, về nguồn đến với “địa chỉ đỏ”, gặp gỡ, giao lưu nhân chứng lịch sử; hội thi tuyên truyền,..., Qua đó, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết dân tộc, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, giúp cho mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên xác định rõ hơn mục tiêu, lý tưởng sống, trách nhiệm đối với bản thân, với gia đình và xã hội.
d
Đ/c Trương Đăng Khoa – UV BCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn
tặng Bằng công nhận cho các đơn vị đạt danh hiệu tích

Các hoạt động xung kích vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội được các cấp bộ Đoàn quan tâm triển khai thông qua hoạt động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Tháng thanh niên,... ĐVTN tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn,… tổng trị giá các hoạt động trên 1 tỷ 365 triệu đồng. Đặc biệt, công trình “Thắp sáng đường quê” thực hiện tại 04 xã thuộc huyện Năm Căn và xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi dài hơn 10 km trị giá gần 250 triệu đồng đã góp phần thay đổi diện mạo nông thôn.

Phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh triển khai hiệu quả, trong quá trình thực hiện đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay như: Mô hình “Đội thanh niên tình nguyện thắp sáng niềm tin”, “Câu lạc bộ Tuổi trẻ với pháp luật”,...Phong trào thanh niên thi đua “Sản xuất – Kinh doanh giỏi”, “Thanh niên giúp nhau lập nghiệp”, “Sáng tạo trẻ” tiếp tục được duy trì, phát triển, trong đó có nhiều mô hình được ĐVTN hưởng ứng tích cực và áp dụng, nhân rộng hiệu quả như: nuôi tôm, cua, cá, ốc len, trồng đa cây, nuôi đa con trên cùng diện tích.

Công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh và chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được tăng cường, nhiều hoạt động tạo được phong trào thi đua sôi nổi, có sức lan tỏa. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, các đoàn thể nhân dân được tăng cường; công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng được các cấp bộ Đoàn đặc biệt quan tâm, trong năm đã giới thiệu 2.274 Đoàn viên ưu tú và có 1.408 đồng chí được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2014 với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Cà Mau đã xác định những nhiệm vụ trọng tâm và chỉ tiêu cơ bản để triển khai thực hiện, nhằm tạo bước chuyển biến mới về chất lượng tổ chức, đặc biệt là chất lượng cán bộ cơ sở Đoàn – Hội – Đội, chất lượng sinh hoạt tại các cơ sở Đoàn – Hội. Đồng thời tập trung mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; đi sâu vào cơ sở, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Cờ thi đua và Bằng công nhận cho 09 đơn vị đạt danh hiệu xuất sắc, 03 đơn vị đạt danh hiệu khá trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2013; Cờ thi đua và Bằng công nhận cho 02 đơn vị đạt danh hiệu xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN 3 năm liền (2011 – 2013); Tặng Bằng khen cho 53 tập thể và 119 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013.