Cà Mau: 105 Thí sinh tham gia Hội thi “Tuyên truyền Hiến pháp và cải cách hành chính” lần thứ I - năm 2014

15:24 12/06/2014     1079

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hòa cùng không khí cả nước đang ra sức tập trung tuyên truyền Hiến pháp năm 2013 và cải cách hành chính, ngày 10/6/2014, Huyện đoàn Ngọc Hiển phối hợp với Phòng Tư pháp huyện tổ chức Hội thi “Tuyên truyền Hiến háp và Cải cách hành chính” lần thứ I năm 2014.
Tham gia Hội thi có 12 đội với hơn 105 thí sinh đến từ các Chi đoàn cơ sở và Đoàn các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội tham gia dự thi với hình thức sân khấu hóa bằng tiểu phẩm tuyên truyền trong thời gian 30 phút. Trong đó, tập trung thể hiện vai trò xung kích đi đầu của tuổi trẻ trong tuyên truyền, phổ biến nội dung Hiến pháp năm 2013 và công tác Cải cách hành chính. Các đội thi đã mang lại cho người xem nhiều tiểu phẩm đặc sắc.
d
Phần thi diễn của Đoàn ủy Công An huyện

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 08 giải khuyến khích cho các tiểu phẩm tham gia dự thi. Ngoài ra, còn trao 02 giải tuyên truyền viên xuất sắc nhất, 02 giải diễn viên xuất sắc nhất và 01 giải dành cho đội dàn dựng hay nhất.

Hội thi vừa là sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên trong huyện, vừa mang lại hiệu quả trong công tác tuyên truyền các quy định của Hiến pháp năm 2013 và công tác Cải cách hành chính. Qua đó, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như nắm rõ nội dung và mục tiêu, nhiệm vụ công tác Cải cách hành chính, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao để huy động và phát huy tối đa mọi nguồn lực nhằm thực hiện có hiệu quả công tác Cải cách hành chính nhà nước trong giai đoạn hiện nay.

* Trước đó, Ngày 10/6, Huyện đoàn Năm Căn phối hợp với Ban tuyên giáo huyện tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2014.


Tham gia hội thi có 15 thí sinh là những đoàn viên, thanh niên ưu tú đến từ các Chi đoàn trực thuộc huyện Đoàn. Các thí sinh tranh tài ở 03 nội dung gồm: tự giới thiệu; báo cáo chuyên đề, bốc thăm trả lời câu hỏi.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các thí sinh đạt số điểm cao, trong đó, giải nhất thuộc về thí sinh Đồng Quốc Trung đến từ đơn vị xã Hiệp Tùng