BTV Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tổ chức kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4 (Khóa XI)

13:05 26/11/2012     2096

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 24 và 25-11, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI đối với tập thể và cá nhân các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh Đoàn về “Một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay”.
Đồng chí Đỗ Vũ Chung, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Hội nghị.
D
Đồng chí Đỗ Vũ Chung, UVBTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Vũ Chung, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong quá trình tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể và cá nhân các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh Đoàn cần bám sát mục đích, yêu cầu theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, đảm bảo tính dân chủ, nghiêm túc, trách nhiệm, thẳng thắn đóng góp ý kiến mang tính xây dựng, chỉ rõ những ưu, khuyết điểm của từng cá nhân, qua đó góp phần không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt của tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên tỉnh. Bên cạnh đó, các đồng chí trong BTV Tỉnh Đoàn phải nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nhất là những mặt còn yếu kém, không nể nang, né tránh trên tinh thần xây dựng và cầu thị và đề ra các biện pháp khắc phục, sửa chữa kịp thời, hiệu quả.

Để đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình đạt hiệu quả cao, trước đó BTV Tỉnh Đoàn đã chuẩn bị các nội dung theo quy trình như: Tổng hợp ý kiến góp ý của Ban Bí thư TƯ Đoàn, các ban Xây dựng Đảng, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh đánh giá về hoạt động của BTV và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh Đoàn. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ, nghiêm túc các báo cáo kiểm điểm của tập thể và cá nhân BTV Tỉnh Đoàn, bám sát các nội dung kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe dự thảo báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể, cá nhân các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh Đoàn. Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, cầu thị, các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh Đoàn đã nhìn thẳng vào sự thật, mạnh dạn tự phê bình và phê bình khách quan, trung thực, nghiêm túc tiếp thu, giải trình, đồng thời, đề ra những biện pháp khắc phục hạn chế của bản thân và phương hướng giải quyết những vấn đề mình phụ trách.