Bộ Giao thông vận tải vinh danh 19 Đảng viên trẻ tiêu biểu, kết nạp 08 Đảng viên mới

09:15 18/03/2023     1146

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 18/3, tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn thanh niên Bộ Giao thông vận tải tổ chức Lễ báo công dâng Bác, vinh danh 19 Đảng viên trẻ tiêu biểu và kết nạp 08 Đảng viên mới nhân dịp Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023).

Quang cảnh buổi lễ



Tham dự có các đồng chí: Lê Anh Tuấn- Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư đảng ủy, Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải; Đào Văn Tiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT; Khuất Việt Hùng, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; Bùi Hoàng Tùng- UVBTV T.Ư Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; các đồng chí ủy viên Ban cán sự Đảng bộ, ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Bộ giao thông vận tải; các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy Bộ giao thông vận tải.

 

Các đồng chí lãnh đạo tham dự chương trình

 

Vinh dự thay mặt gần 6.000 đoàn viên thanh niên Bộ GTVT, trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Giao Linh- Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo với Bác những kết quả mà tuổi trẻ Bộ giao thông vận tải đã đạt được trong thời gian qua, theo đó, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT đã tổ chức hiệu quả 4 phong trào: “thanh niên tình nguyện”, “tuổi trẻ sáng tạo”, “tuổi trẻ xung kích bảo vệ tổ quốc” và “Phong trào xung kích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn” ; 2 chương trình: “Đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học” và “đồng hành với thanh niên phát triển kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần” cũng như các hoạt động chuyên môn về công tác đoàn và phong trào thanh niên, trong đó nổi bật với những con số ấn tượng như:

 

Đoàn dâng hoa, vào lăng viếng Bác

 

Nhiệm kỳ 2017 – 2022, đã tổ chức trên 100 hoạt động học tập và làm theo lời Bác với gần 6.000 lượt đoàn viên tham gia, tuyên dương, vinh danh 1.222 tập thể, đoàn viên, thanh niên tiên tiến, điển hình; Có hơn 1300 ý tưởng về lĩnh vực giao thông vận tải của đoàn viên thanh niên trong và ngoài ngành đã được đăng ký trên Ngân hàng Ý tưởng sáng tạo của Trung ương Đoàn; Giai đoạn 5 năm vừa qua toàn Đoàn đã giới thiệu cho các cấp ủy đảng xem xét kết nạp gần 1000 đảng viên... với những thành tích đạt được, tập thể Đoàn Bộ GTVT đã nhiều năm liên tiếp nhận được Bằng khen, cờ thi đua của Trung ương Đoàn và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

 

Đồng chí Lê Anh Tuấn – Phó Bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT và đồng chí Đào Văn Tiến – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT trao tặng Giấy khen cho 19 Đảng viên trẻ tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đào Văn Tiến – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ GTVT về vinh danh Đảng viên trẻ tiêu biểu và tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên mới, đây là hoạt động chính trị rất có ý nghĩa đối với đoàn viên, thanh niên đang công tác, học tập trong tất cả các lĩnh vực của Bộ GTVT, chương trình nhằm tôn vinh, biểu dương, khích lệ tinh thần nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đạt được những thành tích xuất sắc, tiêu biểu, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh, tạo sự lan tỏa tới đông đảo đoàn viên, thanh niên ở mỗi cơ quan, đơn vị.

 

Lãnh đạo Bộ giao thông vận tải trao Quyết định kết nạp Đảng và tặng hoa chúc mừng 08 đồng chí Đảng viên mới

 

Theo đồng chí Đào Văn Tiến, trải qua 78 năm xây dựng và phát triển, lịch sử Ngành GTVT luôn gắn liền với sự nghiệp cách mạng của đất nước. Trong suốt quá trình phát triển của ngành GTVT luôn lấy lời dạy giản dị của Người “Giao thông là mạch máu của tổ chức. Giao thông tốt thì mọi việc dễ dàng. Giao thông xấu thì các việc đình trệ” làm mục tiêu cho mọi nỗ lực phấn đấu.

 

Đồng chí Nguyễn Giao Linh- Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Giao thông vận tải báo công dâng Bác

 

“Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, trong những năm qua, tập thể lãnh đạo và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành GTVT đã đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực vượt khó, chủ động, quyết liệt trong tổ chức thực hiện toàn diện các mặt công tác của ngành GTVT và đạt được những kết quả quan trọng. Đó là công sức, trí tuệ tập thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, trong đó có sự đóng góp quan trọng của các bạn đoàn viên, thanh niên với sức trẻ, lòng nhiệt huyết cống hiến hết mình vì sự phát triển của tổ chức, của cơ quan và cả ngành GTVT”. Đồng chí Đào Văn Tiến nói.

 

Đồng chí Đào Văn Tiến – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT phát biểu giao nhiệm vụ cho các Đảng viên mới

 

Đồng chí Đào Văn Tiến đề nghị, các đồng chí đoàn viên mới được kết nạp Đảng ngày hôm nay, cần thấm nhuần lời tuyên thệ trước anh linh Bác, trước cờ Đảng và cờ Tổ quốc để tích cực nỗ lực rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị cách mạng, phấn đấu dưới cờ Đảng; thực hiện tốt 4 nhiệm vụ của người đảng viên, tiếp tục đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT cũng đề nghị các Chi bộ có Đảng viên mới được kết nạp vào Đảng tiếp tục quan tâm đào tạo, rèn luyện, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các Đảng viên mới được kết nạp Đảng phát huy được năng lực của mình, được rèn luyện, trưởng thành và được công nhận là đảng viên chính thức sau một năm thử thách.

 

Đảng viên trẻ tiêu biểu ngành Giao thông vận tải vào lăng viếng Bác

 

Để ghi nhận sự đóng góp, nỗ lực cố gắng của những Đảng viên trẻ tiêu biểu là đoàn viên thanh niên, Đảng ủy Bộ GTVT đã tặng Giấy khen nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 19 Đảng viên trẻ tiêu biểu đã có nhiều thành tích xuất sắc trong những năm vừa qua.

Cũng tại buổi lễ, Đảng ủy Bộ GTVT tổ chức Lễ Kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam cho 08 quần chúng là đoàn viên thanh niên ưu tú tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT.

Sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Bộ giao thông vận tải cùng đoàn viên thanh niên đặt vòng hoa, vào lăng viếng Bác; Dâng hương tại Nhà 67 và Điện Kính thiên – Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long.

 

Trịnh Lý