Bình Thuận: Tuyên truyền, phổ biên pháp luật thông qua “Phiên tòa giả định”

05:17 10/11/2014     1116

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 08/11/2014, tại huyện Đức Linh và huyện Tánh Linh, Tỉnh Đoàn Bình Thuận phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức hoạt động hỗ trợ, tư vấn pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu niên thông qua “Phiên tòa giả định” với nội dung tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho hơn 800 ĐV-TTN trên địa bàn các huyện.
Đây là hoạt động nhằm thiết thực chào mừng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 9/11.

s
Phiên tòa giả định thu hút các bạn trẻ tham dự tìm hiểu pháp luật

“Phiên tòa giả định” với những “con người giả định” nhưng tình huống là có thật được xây dựng dựa trên nội dung vụ án đã được tòa án xét xử và án đã có hiệu lực pháp luật liên quan trực tiếp đến tình hình an toàn giao thông trên địa tỉnh đã thực sự thu hút sự chú ý của đông đảo các bạn đoàn viên thanh thiếu niên và bà con nhân dân tham gia. 

Bên cạnh việc giáo dục ý thức, trách nhiệm của ĐV-TTN, Ban tổ chức còn lồng ghép tổ chức hoạt động tư vấn pháp luật sau phiên tòa nhằm giúp các bạn ĐV-TTN tham dự hiểu hơn về tình tiết của vụ án và có cách nhìn rõ hơn về các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ… để từ đó, nâng cao ý thức chấp hành, không để xảy ra những vụ việc đáng tiếc như các bị cáo tại phiên tòa giả định mắc phải.

Qua “phiên tòa giả định” tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông lần này nhằm phổ biến, tuyên truyền và nâng cao nhận thức pháp luật về an toàn giao thông trong ĐV-TTN trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng và hướng dẫn người trực tiếp tham gia giao thông tự giác nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về An toàn giao thông.