Bình Thuận, Bình Định, Khánh Hòa, Bình Dương, Thừa Thiên Huế, Cần Thơ, Vĩnh Phúc, Cao Bằng, Phú Yên: Linh thiêng những ngọn nến tri ân

13:43 27/07/2011     4270

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 26/7/2011, đồng loạt ở nhiều tỉnh, thành đoàn trong cả nước đã diễn ra Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2011).
* Bình Thuận: Hơn 600 ĐVTN thắp nến tri ân 9.000 phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

a
Tuổi trẻ hôm nay luôn khắc nghi công lao các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc

Đây là hoạt động “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” do Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Hội Cựu chiến binh, Sở Lao động Thương binh & Xã hội, Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Bình Thuận đồng tổ chức nhằm thể hiện tình cảm, lòng tri ân của thế hệ trẻ đối với các anh hùng, thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với đất nước.

Cùng thời điểm này tại nghĩa trang liệt sĩ, Đài Tưởng niệm các huyện cũng đã đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân.

Trong dịp này, Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” “Uống nước nhớ nguồn”, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, sửa chữa, xây mới nhà cửa cho các bà mẹ VNAH, các gia đình chính sách; tu sửa, làm đẹp các nghĩa trang liệt sĩ tại địa phương...

* Bình Định: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

a
Các em đội viên ghi lại những cảm xúc của mình trong giờ phút linh thiêng

Tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Ân Tường Tây, huyện Hoài Ân (Bình Định), 500 ĐVTN huyện Hoài Ân đã tham dự Lễ thắp nến “Tri ân các anh hùng liệt sĩ” do Tỉnh đoàn Bình Định phối hợp với Huyện đoàn Hoài Ân tổ chức.

Đoàn viên Nguyễn Tấn Đạt, TT Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân tâm sự: “Đọc những dòng tên tuổi các liệt sĩ trên mộ chí, thấy các anh chị đều hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ. Các anh chị đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho Tổ quốc. Tôi thấy rất xúc động và tự hứa phải biết sống vì mọi người”.

Kỷ niệm ngày 27/7 năm nay, toàn tỉnh đã có hơn 11.000 ĐVTN tham gia tại 103 nghĩa trang liệt sĩ và đài tưởng niệm tại các địa phương trong cùng thời điểm.

* Khánh Hòa: Gần 1.000 ĐVTN tham gia “Thắp nến tri ân”


Đặt vòng hoa tưởng nhớ các hùng liệt sỹ đã hy sinh

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đã diễn ra tại Nghĩa trang liệt sĩ Hòn Dung trong điều kiện trời mưa rất lớn.

800 bạn ĐVTN với 800 ngọn nến trên tay đã kính cẩn nghiêng mình trước từng ngôi mộ, mỗi bạn một suy nghĩ nhưng cái chung nhất trong tinh thần tất cả các bạn đó là sự biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh cho hạnh phúc của tuổi trẻ hôm nay, đó là niềm tự hào, sự hãnh diện là công dân của một dân tộc Anh hùng - đang lớn lên trong  một thời đại Anh hùng.

Tại buổi lễ, 20 phần quà trị giá 12 triệu đồng đã được trao cho các gia đình chính sách tiêu biểu.

Tỉnh Đoàn cũng đã trao Chứng nhận Công trình thanh niên “Sơn mới 800 ngôi mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Hòn Dung” cho Đoàn khối các cơ quan tỉnh.
   
* Linh thiêng Lễ Thắp nến tri ân tỉnh Bình Dương năm 2011

a
Linh thiêng những ngọn nến tri ân

Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Thị Đoàn Thuận An, Thị Đoàn Thủ Dầu Một, Công an tỉnh, Tỉnh Đội, Đoàn khối các cơ quan, Đoàn trường cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore tổ chức lễ Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Dương.

Trong đêm tối lung linh huyền ảo, gần 1.000 đoàn viên, thanh niên đã thắp lên những ngọn nến thiêng tri ân tại 5.340 ngôi mộ liệt sĩ trong mùi hương trầm ngan ngát lay động.

Trước đó, từ ngày 20/7 - 27/7, các huyện, thị Đoàn và Đoàn trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong tuần lễ cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa” như: văn hóa văn nghệ; thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng, các Mẹ VNAH; viếng, làm sạch đẹp các nghĩa trang liệt sĩ, nhà tưởng niệm trên địa bàn…

* Thừa Thiên Huế:  Đậm lời tri ân “Thắp lửa truyền thống – Sáng mãi niềm tin


Thắp lửa truyền thống ở nghĩa trang huyện Phong Điền

Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã đồng loạt tổ chức chương trình “Thắp lửa truyền thống – Sáng mãi niềm tin” tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn của 9 huyện, thị và thành phố Huế.

Nét mới của chương trình năm nay là tất cả các Đơn vị Đoàn trực thuộc đã phối hợp với các Huyện, Thị, Thành Đoàn tổ chức chương trình thắp lửa truyền thống, nhiều đơn vị đã tổ chức trao tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng ngay tại buổi lễ.

Tại các nghĩa trang liệt sĩ ở gần bến sông, các Đoàn xã thuộc huyện Quảng Điền, Phong Điền, Hương Trà đã tổ chức thắp nến, thả đèn hoa đăng để tăng thêm phần trang trọng, ý nghĩa cho buổi lễ.

* Cần Thơ:  Sôi nổi các hoạt động tri ân
ĐVTN thắp nến ở từng phần mộ liệt sỹ
ĐVTN Thành phố Cần Thơ  thắp nến ở từng phần mộ liệt sỹ

1.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn đã viếng, dâng hoa và thắp hương tại Tượng đài Liệt sĩ và gần 5.000 ngôi mộ các anh hùng liệt sỹ.

Dịp này, Quỹ hỗ trợ thanh niên công nhân Đoàn Khối Doanh nghiệp TP Cần Thơ tặng 13 phần quà (mỗi phần trị giá 300.000 đồng) cho các thanh niên công nhân là con em gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn.

Nằm trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa các đơn vị trực thuộc Thành Đoàn Cần Thơ đã tổ chức sôi nổi các hoạt động như: thăm hỏi, chăm sóc, tặng tặng  3.752 phần quà (tổng trị giá trên 225.000.000 đồng) cho các  Mẹ VNAH, gia đình chính sách, các Anh hùng LLVT; trao 160 suất học bổng con em thương binh, liệt sỹ; khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.891 lượt người có công cách mạng, gia đình chính sách…tổng trị giá thuốc gần hơn 97 triệu đồng; dọn dẹp vệ sinh, trang trí nghĩa trang, công trình ghi công và phần mộ anh hùng liệt sỹ, đền thờ liệt sĩ, bia tưởng niệm…

*Vĩnh Phúc: Đồng loạt các hoạt động “Thắp nến tri ân”


a
Tuổi trẻ Vĩnh phúc thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Lao động TB&XH, Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tỉnh Vĩnh Phúc

Tại buổi lễ, đ/c Trần Việt Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn phát biểu nhấn mạnh: “Noi gương các anh, khắc ghi lời dạy của Bác, thế hệ thanh niên Vĩnh Phúc hôm nay đã luôn tiên phong gương mẫu, là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, hội nhập kinh tế quốc tế”.

Cũng trong buổi tối ngày 26/7, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh phối hợp với các ban, ngành đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn toàn tỉnh.

* Cao Bằng: Hơn 500 ĐVTN và nhân dân huyện Quảng Uyên thắp nén hương thơm tưởng nhớ các anh


Phút mạc niệm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ
Phút mạc niệm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ

Đảng bộ, tuổi trẻ tỉnh Cao Bằng và nhân dân các dân tộc huyện Quảng Uyên đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Quảng Uyên.

Tại Lễ tri ân, Tỉnh Đoàn, huyện Quảng Uyên và các nhà hảo tâm đã tặng 40 xuất quà cho các gia đình chính sách.

Trước đó, tuổi trẻ Cao Bằng đã tổ chức nhiều hoạt động  trong tuần lễ “Đền ơn đáp nghĩa”. “uống nước nhớ nguồn” như: Ngày hội gấp hoa đăng, dọn dẹp vệ sinh Đài tưởng niệm, quét vôi mộ liệt sỹ, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách...

* Tuổi trẻ Phú Yên “Uống nước nhớ nguồn”

a
Đ/c Huỳnh Tấn Việt (áo trắng)- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ.

Tỉnh Đoàn phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh Phú Yên tổ chức Chương trình Lễ thắp nến tri tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Phú Yên.

Sau phần nghi lễ, hơn 2.000 đại biểu, các cựu chiến binh, cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên và thân nhân các anh hùng, liệt sỹ đã tiến hành thắp nến, hương cho hơn 6.000 phần mộ.

Trong toàn tỉnh, chương trình Lễ thắp nến tri ân được tiến hành đồng loạt lúc 19h00 ngày 26/7/2011, tại 48 nghĩa trang, tượng đài liệt sỹ, nhà bia ghi tên liệt sỹ, đài chiến công, các di tích lịch sử văn hóa, với sự tham gia của tất cả các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, hội viên, cựu quân nhân, thanh thiếu nhi tiêu biểu ở các địa phương trên toàn tỉnh; mỗi ngôi mộ đặt được 01 ngọn nến, 01 nhành hoa huệ, 01 nén nhan thơm và được thắp lên cùng lúc.


CTV: Thanh Thảo – TĐ Bình Thuận; Võ Hoài Đức – TĐ Bình Định; Phan Huy Nhật, TĐ Khánh Hòa; Diễm Trinh – TĐ Bình Dương; Trần Gia Công- TĐ Thừa Thiên Huế; Võ Tấn Vĩnh – Thành Đoàn Cần Thơ; Nguyễn Văn Thuần - TĐ Vĩnh Phúc; Dịu Duyên – TĐ Phú Yên