Bình Thuận: Hội trại “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” thứ I - 2012

11:35 28/11/2012     2100

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hội trại “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2012 đã thu hút gần 300 ĐVTN, các chiến sĩ cảnh sát đang công tác tại các trại giam trong và ngoài tỉnh cùng 130 phạm nhân có thành tích cải tạo tốt tại Trại giam Thủ Đức tham gia.
Hội trai do Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận phối hợp với Trại giam Thủ Đức tổ chức.

Chương trình tọa đàm “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” và Lễ ký kết phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên giúp họ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2012 - 2015 giữa Hội LHTN tỉnh Bình Thuận với Trại giam Thủ Đức là những nội dung n
ằm trong khuôn khổ chương trình Hội trại.
 
a
Kéo co - hoạt động thu hút các bạn trẻ tham gia

Hội trại “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” là một sân chơi và cơ hội để những thanh niên chậm tiến có dịp tiếp cận với những ĐVTN tại địa phương, chuẩn bị cho các bạn tâm lý thật vững vàng khi trở về với gia đình và cộng đồng xã hội. Ở đây các bạn được chia sẻ tâm tư, nói lên những ước mơ của bản thân trong tương lai, qua đó phần nào vơi đi những mặc cảm về tội lỗi mà mình đã gây ra. Đồng thời là nguồn động lực to lớn để họ tiếp tục phấn đấu rèn luyện yên tâm học tập, cải tạo sớm được hưởng sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước để trở về đoàn tụ với gia đình, tái hoà nhập cộng đồng.

Tại Hội trại còn tổ chức các hoạt động như: Thi cổng trại, hội diễn văn nghệ, thi kéo co, vẽ tranh tuyên truyền, ẩm thực, … đã đem đến cho Hội trại một không khí thi đua sôi nổi, hào hứng giữa các đơn vị.

Nhân dịp này, Hội LHTN tỉnh Bình Thuận cũng đã tuyên dương 21 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cùng với 4 gương thanh niên lầm lỡ đã học tập, tu dưỡng, rèn luyện tốt để tái hòa nhập cộng đồng do Trưng ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng.