Bình Phước: Trao tặng bằng khen cho học sinh Nguyễn Văn Thành Lợi đạt huy chương Đồng Olympic vật lý quốc tế

09:27 02/08/2018     710

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 31/7, tại trường THPT chuyên Quang Trung, lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã tổ chức gặp mặt và trao tặng bằng khen cho học sinh Nguyễn Văn Thành Lợi, lớp 12B, chuyên Vật lý, trường THPT Chuyên Quang Trung đạt huy chương Đồng Olympic Vật lý Quốc tế lần thứ 49 năm 2018.
Cuộc thi Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 49 năm 2018 được tổ chức tại Lisbon, Bồ Đào Nha diễn ra từ ngày 21 - 29/7/2018, với sự tham gia của 86 nước và vùng lãnh thổ.

Trong cuộc thi này, cả 05 thí sinh của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi đều giành giải, gồm: 02 huy chương vàng, 02 huy chương bạc và 01 huy chương đồng.


Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng và nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thỏa tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Nguyễn Văn Thành Lợi
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng và nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thỏa tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Nguyễn Văn Thành Lợi

Đây là lần đầu tiên tỉnh Bình Phước có học sinh đạt huy chương Đồng Olympic Vật Lý thế giới. Thành tích của học sinh Nguyễn Văn Thành Lợi không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của cá nhân em và gia đình mà còn ghi thêm dấu ấn nổi bật vào truyền thống đào tạo của Trường THPT Chuyên Quang Trung cũng như ngành giáo dục đào tạo Bình Phước.

Trước đó Nguyễn Văn Thành Lợi từng giành huy chương vàng tại Cuộc thi Olympic Vật lý châu Á lần thứ 19 được tổ chức tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2018, đoạt giải nhất học sinh giỏi cấp quốc gia và huy chương vàng Vật lý châu Á - Thái Bình Dương.

Dự và trao bằng khen của UBDN tỉnh cho Nguyễn Văn Thành Lợi, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã gửi lời chúc mừng và ghi nhận sự đóng góp lớn lao của nhà trường, giáo viên đã tận tụy, chu đáo dìu dắt các em học sinh trong suốt quá trình học tập, đồng thời đánh giá cao những đổi mới của việc dạy và học cũng như trong công tác chỉ đạo tuyển chọn, bồi dưỡng, huấn luyện, góp phần đạt thành tích cao của Thành Lợi trong thời gian vừa qua.

Trong thời gian tới, đồng chi mong muốn các cấp, các ngành quan tâm hơn nữa đến công tác khuyến học, khuyến tài để giúp cho những chủ nhân tương lai của đất nước có nhiều hơn nữa các điều kiện để vươn lên, chiếm lĩnh đỉnh cao về trí tuệ và sáng tạo khoa học công nghệ, phát huy tài năng, trí tuệ, phục vụ sự phát triển KT-XH của tỉnh và đất nước..

Tự hào khi nhận được phần thưởng, Nguyễn Văn Thành Lợi chia sẻ: “Được tham dự kỳ thi cấp quốc tế không chỉ là ước mơ của em mà là của tất cả các bạn học sinh”. Dù không đạt thành tích cao nhất nhưng đây là thành quả bước đầu đầy vinh dự của thầy trò Trường THPT chuyên Quang Trung sau 15 năm xây dựng và trưởng thành.

Với thành tích đặc biệt xuất sắc, dịp này Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen kèm theo phần thưởng 50 triệu đồng cho em Nguyễn Văn Thành Lợi; Tỉnh Đoàn cũng tặng bằng khen kèm theo phần thưởng 03 triệu đồng cho em Nguyễn Văn Thành Lợi.