Bình Phước: Trao 390 suất học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi

15:20 20/08/2014     908

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 19/8, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ trao học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi lần thứ III năm 2014. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Bình Phước.
Quỹ học bổng dành cho học sinh, sinh viên vượt khó do Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Bình Phước khóa XIII sáng lập vào năm 2012. Nguồn kinh phí chủ yếu do các đại biểu quốc hội vận động từ các doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.
a
Trao học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi

Đây là năm thứ 3, cũng là lần thứ 3 trong năm 2014, Đoàn đại biểu quốc hội và Tỉnh đoàn tổ chức trao học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được gặp gỡ, giao lưu với những tấm gương sáng khắc phục khó khăn, cố gắng vươn lên học giỏi, đó là em Điểu Việt Minh Trí – Sinh viên trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh; em Nguyễn Hữu Trường – Lớp 12 A1, trường THPT Ngô Quyền, huyện Bù Gia Mập và em Nguyễn Thị Ngọc Như – Lớp 8, trường THCS Bình Minh, huyện Bù Đăng.

Mỗi em có một hoàn cảnh khác nhau. Em thì mồ côi cha mẹ ở với ông bà đã già yếu, em thì sinh ra trong gia đình đông anh em, bố mẹ mất sức lao động; nhiều em phải nhọc nhằn cùng gia đình kiếm sống, nhưng tất cả đều có chung ý chí, nghị lực, khát vọng vươn lên trong cuộc sống.

Đợt trao học bổng và giấy chứng nhận học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi lần này có 390 em, trong đó có 115 em là con em đồng bào dân tộc thiểu số.

Tổng số tiền học bổng trao cho các em đợt này lến đến 560 triệu đồng. Trong đó, mỗi suất học bổng dành cho học sinh tiểu học là 1 triệu đồng, học sinh THCS 1,2 triệu đồng, học sinh trung học phổ thông 1,5 triệu và sinh viên 3 triệu đồng.

Nhằm đồng hành với chương trình “Tiếp sức đến trường”, Công ty Mỹ Lệ TNHH đã trao tặng 20 chiếc xe đạp với tổng trị giá 26 triệu đồng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây món quà, là niềm vui lớn động viên các em trong dịp đầu năm học mới.

Được biết, Đoàn đại biểu quốc hội và Tỉnh Đoàn đã và đang vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhận đỡ đầu cho 20 em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hiện đã có 5 đơn vị là doanh nghiệp và cơ sở Đoàn nhận nuôi đỡ đầu cho 15 em với số tiền hỗ trợ cho mỗi em là 500.000đ/tháng. 05 trong tổng số 20 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang rất cần sự đỡ đầu từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để các em có điều kiện cắp sách đến trường.