Bình Phước: Tọa đàm “Đắc nhân tâm trong giao tiếp”

08:16 29/05/2012     2601

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 27/5, tại hội trường Đảng ủy Khối cơ quan Dân chính Đảng, Tỉnh đoàn đã tổ chức tọa đàm “Đắc nhân tâm trong giao tiếp” với sự tham dự của hơn 300 ĐVTN thuộc các khối lực lượng vũ trang, công nhân viên chức, học sinh sinh viên từ các cơ sở đoàn trong tỉnh đã về tham dự.
a
Tiến sĩ Tâm lý học Huỳnh Văn Sơn trao đổi các kỹ năng đắc nhân tâm trong giao tiếp cho ĐVTN.
Tọa đàm đã khẳng định, giao tiếp và ứng xử có văn hóa đóng vai trò quan trọng đối với sự nghiệp của một quốc gia và là một trong những tiêu chí để đánh giá trình độ văn hóa, đạo đức, lối sống của cá nhân mỗi người. Thanh niên là đối tượng dễ tiếp nhận những cái mới nhưng lại thiếu khả năng chọn lọc những cái tốt, cái xấu trong quá trình chọn lọc.
 
Theo nhìn nhận một cách khách quan thì hiện nay thanh niên Bình Phước nói riêng và thanh niên cả nước nói chung đang xa rời với những giá trị đạo đức truyền thống, mà biểu hiện dễ nhận thấy nhất đó là hạn chế trong giao tiếp, ứng xử giữa con người với con người trong đời sống xã hội.

Xuất phát từ thực tế đó, tại buổi tọa đàm các vị khách mời đã cùng các bạn ĐVTN trao đổi những thắc mắc, kinh nghiệm trong quá trình giao tiếp và ứng xử. Các vị khách mời đã cung cấp cho các bạn những kiến thức cơ bản trong giao tiếp, các kỹ thuật gây thiện cảm với người khác, các biện pháp để hướng đến “đắc nhân tâm trong giao tiếp”; chia sẻ những kinh nghiệm, những kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày…để định hướng các bạn trẻ xây dựng và xử lý tốt các tình huống trong quá trình giao tiếp, ứng xử thường nhật./.