Bình Phước: Tổ chức đêm hội “Hãy biết ước mơ – khi tôi 18”

09:35 22/05/2012     2430

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 18-5-2012, tại khuôn viên trường THPT Đồng Phú (huyện Đồng Phú, Bình Phước), đêm hội “Hãy biết ước mơ - khi tôi 18” đã diễn ra đầy sôi nổi với sự tham gia của hơn1.500 khán giả.

Thực hiện nghi lễ thắp nến, cắt bánh kem mừng sinh nhật tuổi 18 đầy những ước mơ
Thực hiện nghi lễ thắp nến, cắt bánh kem mừng sinh nhật tuổi 18 đầy những ước mơ


Đến dự với đêm hội, có sự hiện diện của chị Tôn Ngọc Hạnh – Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước, anh Hà Anh Dũng – Tỉnh ủy viên – Chánh VP Tỉnh ủy Bình Phước, lãnh đạo huyện Đồng Phú, đại diện các tổ chức Đoàn, các cơ quan hữu quan trong Tỉnh cùng các học sinh  các trường THPT trên địa bàn huyện.

Đến với đêm hội, các học sinh được giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể hiện những tài năng, năng khiếu của bản thân qua phần thi chung kết “Nét đẹp 18” và “Tỏa sáng tài năng”.

Điểm nhấn của đêm hội là chương trình tọa đàm ‘Kết nối người Việt trẻ” với 6 vị khách mời: anh Hà Anh Dũng, chị Tôn Ngọc Hạnh, Tiến sĩ Đỗ Hữu Nguyên Lộc – GĐ Học vụ trường ngoại ngữ E-study (TP. HCM) và Thạc sĩ Trần Quốc Duy – GĐ Ngoại ngữ Quốc tế Úc Châu (TX. Đồng Xoài, Bình Phước), Đại sứ hữu nghị tại Brisbane (Úc) cùng 2 em học sinh tiêu biểu: Nguyễn Thị Thu Thảo và Phạm Đình Vương.

Các khán giả khá hào hứng với phần đặt câu hỏi giao lưu trực tiếp với các vị khách, những thanh niên có nhiều thành tựu trong quá trình sống, học tập và lao động. Đây là những khoảnh khắc để các em học sinh bộc bạch tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của mình với các thế hệ đi trước và tìm cho mình những hướng đi riêng trong mai sau.

Sự chia sẻ của các vị khách về hành trình đi tìm ước mơ của tuổi 18 đã góp phần động viên cho các Đoàn viên thanh niên biết ước mơ, xây hoài bão lớn, cũng như đưa ra những định hướng rõ ràng cho các em trong bước đường tương lai.

Theo Ban tổ chức, đêm hội nhằm tạo những dấu ấn cho học sinh THPT ở ngưỡng tuổi 18, sắp chia tay với mái trường, bè bạn, thầy cô, chuẩn bị bước vào đời. Bên cạnh đó, đây là dịp để các em chia sẻ những ước mơ, lý tưởng sống cũng như giao lưu văn hóa văn nghệ, đẩy mạnh tinh thần học hỏi và rèn luyện kỹ năng sống.

Nhân dịp này, với sự hỗ trợ kinh phí của Tỉnh đoàn Bình Phước và huyện Đoàn Đồng Phú, Ban tổ chức cũng tuyên dương 30 em học sinh có những thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực, tổ chức trao giải cho các cuộc thi “Tỏa sáng tài năng”, “Nét đẹp 18”, “Bài cảm nhận khi tôi 18”, “Cây đại lộ ước mơ”, “Khoảnh khắc 18”, đồng thời thực hiện các nghi lễ thắp nến, cắt bánh kem và trao “Hộ chiếu tuổi 18” cho trên 500 học sinh khối 12 bước vào tuổi trưởng thành đến tham gia chương trình.

Ngoài ra, 10 bộ sách giáo khoa cũng đã được trao cho 10 đối tượng học sinh hiếu học vượt khó với sự hỗ trợ của ông Nguyễn Đức Duy – GĐ nhà sách Dân Trí Việt (TX. Đồng Xoài, Bình Phước).

Trước đó, ngày hội đã diễn ra với nhiều hoạt động thú vị và lôi cuốn như hội trại ẩm thực, thi viết bài cảm nhận “Khi tôi 18”…

Đêm hội cũng chính là chương trình điểm cấp tỉnh do Tỉnh đoàn và Sở GD&ĐT Bình Phước giao cho huyện đoàn Đồng Phú và trường THPT Đồng Phú phối hợp tổ chức. Điều đáng nói rằng, đêm hội diễn ra trong dịp kỷ niệm 122 năm ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2012).

Khép lại trong hình ảnh lung linh rực rỡ của những ngọn nến được đại biểu và các em học sinh thắp lên, ngày hội là điểm tựa để chắp cánh ước mơ cho tuổi 18 bay cao và xa hơn nữa.