Bình Phước: Tập huấn kỹ năng cho tổng phụ trách Đội

13:04 11/11/2012     1780

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tập huấn Tổng phụ trách Đội đã diễn ra đầy sôi động tại Hội trường Nhà khách TX. Phước Long, Bình Phước với sự tham gia của cán bộ Đội và gần 100 em học sinh THCS trên địa bàn.
a
Các tổng phụ trách Đội tiếp thu lý thuyết công tác Đội
Chương trình tập huấn kéo dài trong 4 ngày, với các nội dung xoay quanh việc tìm hiểu về kỹ năng mềm, phương pháp hoạt náo và quản trò trong quá trình sinh hoạt tập thể, cách thức phát triển kỹ năng làm việc theo nhóm, các kỹ năng trại sinh, hát múa tập thể…

Các tổng phụ trách Đội cùng các em học sinh đã được giới thiệu các trò chơi làm quen, tự giới thiệu bản thân, các loại hình cơ bản và tầm quan trọng của các kỹ năng xã hội, một số bài cheer (hoạt náo), một số trò chơi tập thể (trong nhà và ngoài trời) để phát triển kỹ năng theo lứa tuổi và các trò chơi xây dựng kỹ năng nhóm cho học sinh Tiểu học và THCS.

Điểm đặc biệt của lớp tập huấn này là sự tham gia của cả các tổng phụ trách Đội lẫn học sinh, qua đó, các tổng phụ trách Đội vừa tiếp thu lý thuyết công tác Đội, vừa tham gia thực hành mẫu với các hoạt động rèn luyện kỹ năng với các trò chơi trong nhà và ngoài trời cho các học sinh.

Được biết, lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng công tác Đội cho các tổng phụ trách trên địa bàn nhằm đáp ứng cho các hoạt động Đội trong nhà trường, hỗ trợ cho quá trình giáo dục học sinh, góp phần xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” và thực hiện mục tiêu “giáo dục toàn diện”.