Bình Phước: Sôi nổi ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông"

15:36 12/06/2014     1177

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 4 đến 8/6, tại các KCN Bắc Đồng Phú và Minh Hưng - Hàn Quốc, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh đã phối hợp với Quỹ Hỗ trợ công nhân TP. HCM, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Công an huyện và huyện Đoàn tại các địa phương tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”.
Ngày hội đã thu hút trên 5.000 lượt công nhân và nhân dân địa phương tham gia với nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực như: Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế và Bảo hiểm thất nghiệp; triển lãm hình ảnh, hiện vật an toàn giao thông; các game show nhằm tuyên truyền về văn hóa giao thông.
ĐVTN tham gia các trò chơi tuyên truyền về văn hoá giao thông
ĐVTN tham gia các trò chơi tuyên truyền về văn hoá giao thông


Tại ngày hội, thanh niên công nhân và người dân địa phương đã có dịp thăm các gian hàng hỗ trợ hữu ích cho công nhân như: tư vấn giới thiệu sản phẩm và bán hàng trả góp xe Yamaha; hướng dẫn kỹ thuật lái xe an toàn, chạy thử xe; các gian hàng bán sản phẩm ưu đãi cho công nhân; tham gia các trò chơi có thưởng với nhiều câu hỏi thi liên quan đến Luật giao thông đường bộ; chương trình bốc thăm trúng thưởng: 20 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Lồng ghép trong Ngày hội là lễ phát động chương trình 1.000 tivi và 100 tủ sách hỗ trợ công nhân.Và ngay trong khuôn khổ của ngày hội, 30 tivi và 10 tủ sách đã được trao tặng cho công nhân lao động đang làm việc tại KCN Bắc Đồng Phú; 67 tivi được tặng cho công nhân đang làm việc tại KCN Minh Hưng lưu trú tại các khu nhà trọ, mỗi tivi trị giá 1,4 triệu đồng.

Ngoài ra, Câu lạc bộ (CLB) Niềm Tin đã chính thức được ra mắt với 15 thành viên đang tạm trú tại Khu lưu trú văn hóa Bảo Ngọc. Đây là CLB thứ hai được thành lập tại KCN Bắc Đồng Phú. Đây sẽ là nơi sinh hoạt, học tập, giải trí lành mạnh, tạo điều kiện để công nhân phát huy năng khiếu sở trường, qua đó, chia sẻ, bày tỏ quan điểm, tâm tư nguyện vọng, hỗ trợ giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong công việc và cuộc sống.
 Trao tặng tivi cho thanh niên công nhân
Trao tặng tivi cho thanh niên công nhân


Tham gia ngày hội, các anh chị em công nhân đã được thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật của Đoàn ca múa nhạc tổng hợp tỉnh Bình Phước và các ca sĩ, nghệ sĩ đến TP Hồ Chí Minh như: Sỹ Luân, Bằng Cường, Tuấn Khang, Việt My, Nguyên Khôi, các nhóm nhạc SMS, Piano, ATA, nhóm hài Phương Bình…  với những tiết mục hấp dẫn, mang không khí tưng bừng, hứng khởi của ngày hội.

Diễn ra tại 2 KCN, ngày hội đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong công nhân lao động, doanh nghiệp, thu hút được sự quan tâm của đông đảo công nhân và người dân, từ đó tạo hiệu ứng tích cực trong công tác chăm lo về cả vật chất lẫn tinh thần, xây dựng, phát triển đội ngũ công nhân lao động của tỉnh nhà – lực lượng nòng cốt tạo ra nhiều sản phẩm, của cải vật chất cho xã hội và đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hơn nữa, ngày hội góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, thay đổi được hành vi và tạo nên thói quen ứng xử có văn hóa, tự giác chấp hành đúng pháp luật về giao thông của các tầng lớp nhân dân, trong đó đặc biệt chú trọng đến đối tượng là công nhân lao động tại các KCN.