Bình Phước: Rộn ràng Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”

17:56 30/09/2014     1022

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 28/9, Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” đã diễn ra sôi nổi tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước với sự tham gia của hơn 400 đoàn viên thanh niên và học sinh tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn thị xã.
Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực như: giới thiệu, triển lãm các mẫu xe máy, xe đạp điện; hướng dẫn chăm sóc, bảo trì xe an toàn, hiệu quả,  thực hành lái xe an toàn trên máy tính, nói chuyện chuyên đề về kiến thức Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi, bổ sung), pháp lệnh an toàn giao thông,…

a

Trao giải thưởng cho các đội tham gia thi tại Ngày hội


Bạn Đào Văn Hoàng Huy - học sinh trường THPT Đồng Xoài cho biết: “Đến với Ngày hội tôi đã được tham gia lái xe an toàn trên máy tính, nghe thông tin về luật giao thông đường bộ, giúp tôi có thêm nhiều kiến thức về an toàn giao thông đường bộ”.

Ngoài ra, trong khuôn khổ của Ngày hội, Hội thi vẽ tranh với chủ đề: “Học sinh với an toàn giao thông”, Hội thi Rung chuông vàng với nhiều nội dung câu hỏi, tình tiết gây cấn, hồi hộp đã làm hội trường trở nên hấp dẫn và sôi động.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất phần thi Rung chuông vàng cho bạn Nguyễn Văn Tuân – học sinh lớp 11 Tự nhiên 2, trường THPT Đồng Xoài và giải nhất cuộc thi vẽ tranh cho bạn Vũ Huy Hoàng – lớp 11 Tự nhiên, trường THPT Hùng Vương.

“Em rất vui và thích tham gia những hoạt động như thế này, nó không chỉ giúp em có sân chơi lành mạnh mà còn giúp em và các bạn có thể trau dồi thêm kiến thức an toàn giao thông một cách dễ nhớ và hiệu quả hơn so với việc em tự tìm kiếm” - bạn Lê Mai Ngọc Hạnh - học sinh trường THPT Nguyễn Du hồ hởi chia sẻ.

Ngày hội góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, thay đổi được hành vi và tạo nên thói quen ứng xử có văn hóa, tự giác chấp hành đúng pháp luật về giao thông của các tầng lớp nhân dân, trong đó đặc biệt chú trọng đến đối tượng là học sinh đang theo học tại các trường tiểu học, trung học cở sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.