Bình Phước: Ra mắt Đội thanh niên xung kích Chữ Thập đỏ tỉnh

14:30 11/08/2014     1458

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hưởng ứng ngày Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11), sáng 09/8, Lễ ra mắt Đội Thanh niên xung kích Chữ thập đỏ cấp tỉnh đã được tổ chức tại xã Thống Nhất – huyện Bù Đăng.
Đội gồm 25 thành viên, trong đó có 13 cán bộ Tỉnh Đoàn Bình Phước có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nhân dân tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Chữ thập đỏ; xung kích thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Tại buổi lễ, Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao huy hiệu, cờ Chữ thập đỏ cho Đội và mong muốn Đội sẽ phát huy hết vai trò, khả năng và tuổi trẻ đóng góp cho hoạt động của hội ngày càng vững mạnh, đi vào hoạt động có chiều sâu và hiệu quả hơn nữa.

f
Lãnh đạo Hội Chữ Thập đỏ tỉnh trao cờ Hội cho các thành viên của Đội tại Lễ ra mắt

Sau lễ ra mắt, các tình nguyện viên thuộc Đội đã đến thăm, tặng quà cho 4 gia đình là nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn xã, mỗi phần quà trị giá 1.300.000đ. Ngoài ra, các bạn trẻ đã hăng hái tham gia dọn vệ sinh nhà ở, sân vườn tại các gia đình.

Song song với các hoạt động của lễ ra mắt, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh đã khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 150 người dân trên địa bàn xã với tổng số tiền 15 triệu đồng.
Ra mắt và đi vào hoạt động Đội xung kích Chữ thập đỏ tỉnh đã góp phần phát triển các loại hình tổ chức tình nguyện viên, thanh thiếu niên tại các huyện, thị trên địa bàn tỉnh; góp phần củng cố, hoàn thiện mô hình tổ chức; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đối với loại hình tình nguyện viên Chữ thập đỏ tại cơ sở, đảm bảo hoạt động thiết thực, hiệu quả.