Bình Phước, Phú Yên: Xuất quân học kỳ trong quân đội 2014

11:26 07/06/2014     1128

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 4/6, Tỉnh Đoàn Bình Phước đã tổ chức lễ xuất quân 80 học viên tham gia Học kỳ trong quân đội 2014.
Sau lễ chào cờ trước Đài tưởng niệm, các học viên đã dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, xếp thành từng hàng ngay ngắn, chuẩn bị hành trang để khởi hành đến Tiểu đoàn 208, huyện Lộc Ninh.
f
Toàn thể chiến sĩ nhí chụp hình lưu niệm với các lãnh đạo tỉnh.

Trong thời gian 08 ngày, các “chiến sỹ nhí” sẽ được bồi dưỡng, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam; đồng thời sẽ có nhiều trải nghiệm đầy thú vị và ấn tượng với các hoạt động như: huấn luyện kỹ năng sinh hoạt tập thể, kỹ năng ứng xử, làm việc nhóm; kỹ năng sáng tạo, sơ cấp cứu; thử thách đi rừng, xử lý tình huống, sơ cấp cứu; các buổi tọa đàm về tâm sinh lý lứa tuổi, văn hóa học đường, tình bạn và trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội; các hoạt động VHVN - TDTT, lửa trại, hành quân dã ngoại và làm công tác xã hội...

Đây là lần thứ V chương trình Học kỳ trong quân đội được Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức nhằm tạo môi trường học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần kỷ luật, tính tự lập, kiên định để vượt qua khó khăn và thử thách; giúp thanh thiếu niên tự tin và bản lĩnh hơn trong cuộc sống, nâng cao trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

* Sáng ngày 6/6/2014, tại Đài tưởng niệm Núi Nhạn (TP. Tuy Hòa), Tỉnh Đoàn Phú Yên phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Lễ xuất quân chương trình “Học kỳ trong quân đội”, khóa III - năm 2014 dành cho 92 học viên là các em học sinh đang học các trường THCS, THPT, thiếu niên trên địa bàn tỉnh Phú Yên có độ tuổi từ 12 đến 18 tuổi.   

f
Sau Lễ xuất quân, các học viên tham gia dâng hương, tham quan Đài tưởng niệm Núi Nhạn (TP. Tuy Hòa)

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm nay diễn ra trong 8 ngày từ ngày 6/6 đến ngày 13/6/2014, các học viên được chia làm 6 tiểu đội được bố trí ăn, ở tại Trung đoàn Bộ binh 888 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các địa danh khác trong tỉnh.

Đây là một trong những chương trình giáo dục huấn luyện đặc biệt dành cho các em học sinh, thanh thiếu niên trong dịp hè này, giúp cho các em ý thức tự giác, tính kỷ luật, tính tỉ mỉ, thận trọng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và biết yêu thương, sẻ chia những khó khăn với mọi người, đặc biệt là biết quý trọng giá trị của gia đình - nơi nuôi dưỡng và hoàn thiện bản thân để chúng ta vững tin bước vào đời.