Bình Phước: Kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng và tuyên dương 100 đoàn viên tiêu biểu xuất sắc

10:45 15/10/2014     1106

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 14/10, Tỉnh Đoàn Bình Phước đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10 – 20/10/2014) và tuyên dương 100 đoàn viên tiêu biểu xuất sắc toàn tỉnh.
Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng xem phóng sự về cuộc đời anh hùng Lý Tự Trọng; phát động phong trào đọc, viết cảm tưởng về cuốn sách “Lý Tự Trọng – Sống mãi tên anh”, đồng thời trao tặng sách cho đại diện các huyện, thị Đoàn và Đoàn trực thuộc.

a
Đ/c Tôn Ngọc Hạnh – Bí thư Tỉnh Đoàn tuyên dương, trao hoa và giấy khen cho các đoàn viên tiêu biểu

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Tôn Ngọc Hạnh – TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn đã nhấn mạnh “Anh hùng Lý Tự Trọng là người sống có lý tưởng cao đẹp, anh đã hiến dâng cả đời mình cho Tổ quốc cho nhân dân. Tấm gương anh hùng Lý Tự Trọng sẽ là ngọn lửa, là lời thôi thúc, hiệu triệu những trái tim, khối óc, bàn tay của tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp nối hành trình của người đoàn viên cộng sản đầu tiên, của những thế hệ thanh niên anh dũng lớp trước tiếp tục rèn luyện, phấn đấu góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương Bình Phước ngày càng phát triển”.

Trong khuôn khổ của buổi lễ, chương trình tọa đàm “Con đường cách mạng thanh niên thời kỳ mới” đã diễn ra sôi nổi với 3 đại biểu là đoàn viên thanh niên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và công tác chuyên môn. Đó là các đồng chí: Lê Vũ Hoàng Anh - Phó Bí thư Chi đoàn PC47 - Công an tỉnh Bình Phước, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao, đạt nhiều giải cao trong các hội thi; Nguyễn Quý Lân - Tổng phụ trách Đội Trường THCS An Lộc, Thị xã Bình Long, được trao tặng danh hiệu Tổng Phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam Bộ và Nguyễn Viết Tấn - đoàn viên Đoàn cơ sở Nhà máy Chế biến trung tâm, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng, được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen và danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi” cụm miền Đông Nam Bộ.
a
Tọa đàm “Con đường cách mạng thanh niên thời kỳ mới” với 3 bạn trẻ tiêu biểu

Các đại biểu tham gia tọa đàm đã trao đổi, bày tỏ những quan điểm về con đường cách mạng thanh niên thời kỳ mới và về câu nói bất hủ của anh hùng Lý Tự Trọng “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng chứ không thể là con đường nào khác”. Nhận thức sâu sắc giá trị và luôn đặt câu nói ấy gắn với vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các bạn trẻ đã chia sẻ con đường cách mạng thanh niên trong thời kỳ mới là mỗi thanh niên hãy xác định cho mình mục tiêu, lý tưởng sống cụ thể và xây dựng cho mình giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới: “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”.

Dịp này, Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 100 đoàn viên tiêu biểu đến từ các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh - những tấm gương không ngừng nỗ lực, phấn đấu đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao, có nhiều đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Bình Phước.