Bình Phước: Hơn 800 học sinh được tư vấn hướng nghiệp

08:57 12/03/2013     217

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 10/3/2013, chương trình tư vấn tuyển sinh năm 2013 do diễn đàn Công nghệ thông tin Bình Phước (tên viết tắt: BPIT) phối hợp cùng Trường THPT Thanh Hòa (huyện Bù Đốp) đã thu hút hơn 800 học sinh thuộc 02 khối 11 và 12 của trường Trường THPT Thanh Hòa tham gia.

Nhiều câu hỏi, thắc mắc được các em học sinh đặt ra tại chương trình
Nhiều câu hỏi, thắc mắc được các em học sinh đặt ra tại chương trình

Tham dự chương trình có các khách mời: Thạc sĩ Quản lý giáo dục Trần Quốc Duy, UVBTV, Trưởng ban đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn Bình Phước; đại diện lãnh đạo trường Cao đẳng công nghiệp cao su cùng các doanh nhân trẻ thành đạt trong tỉnh.

Chương trình được bắt đầu bằng phần giới thiệu tổng quan về các nhóm ngành trong hệ thống giáo dục của Bộ giáo dục nhằm giúp học sinh có thể hình dung được hệ thống các nhóm ngành và tự bản thân đánh giá, định hướng cho mình 1 ngành nghề phù hợp. Ngoài phần tư vấn chung, chương trình còn có thêm phần tư vấn chuyên sâu được chia làm 7 khu vực với 7 nhóm ngành, bao gồm: nhóm ngành kinh tế, nhóm ngành công nghệ thông tin, nhóm ngành khoa học tự nhiên, nhóm ngành khoa học xã hội, nhóm ngành kỹ thuật – công nghệ, nhóm ngành quy chế tuyển sinh và nhóm ngành khác.

Đặc biệt, sự chia sẻ cùng những kinh nghiệm của các khách mời: Th.S Trần Quốc Duy; anh Trần Hoàng Sơn, Giám đốc Công ty Hạt điều Gia Bảo… về Lựa chọn ngành nghề như thế nào cho đúng? Làm sao để nhận thức được năng lực, sở trường bản thân? Sự học hay đại học... đã đánh trúng tâm tư, nguyện vọng giúp các bạn học sinh mạnh dạn phát biểu những lo lắng, khó khăn trong việc định hướng tương lai.

Trên 500 phiếu câu hỏi của học sinh được gửi về cho Ban tư vấn. Câu trả lời của các tổ tư vấn nhóm ngành đã đem lại nhiều thông tin bổ ích và mang tính hướng nghiệp sẽ giúp các em học sinh chọn được ngành nghề phù hợp với năng lực và sở thích của mình. Trong khuôn khổ thời gian có hạn, ban tư vấn đã cung cấp địa chỉ website: http://www.binhphuoc.org, nhằm trao đổi trực tuyến qua mạng Internet để tiếp tục đồng hành cùng thí sinh trong chặng đường tuyển sinh nước rút này.

Được biết, BPIT là diễn đàn của các cựu sinh viên, sinh viên Bình Phước đã và đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng khu vực miền Nam. Chương trình tư vấn hướng nghiệp là hoạt động thường niên của BPIT. Qua 8 lần tổ chức, đến nay chương trình đã tư vấn hướng nghiệp tại 9 trường THPT với sự tham gia của gần 4.000 học sinh trong tỉnh. Ngoài ra, BPIT còn thường xuyên tổ chức các hoạt động cộng đồng hướng đến các đối tượng là học sinh, sinh viên Bình Phước như: Tiếp sức mùa thi, Đón tân sinh viên, Hơi ấm mùa xuân.