Bình Phước: Hội thi “Bí thư thư Đoàn cơ sở giỏi” cụm thi đua số 2

10:36 12/03/2014     1230

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 10/3, cụm thi đua số 2 thuộc Tỉnh Đoàn Bình Phước bao gồm Đoàn thanh niên của 4 huyện: Chơn Thành, Hớn Quản, Lộc Ninh, Bù Đốp đã tổ chức hội thi “Bí thư Đoàn cơ sở giỏi” năm 2014 tại huyện Chơn Thành.
Tham gia hội thi có 24 thí sinh là Bí thư Đoàn cơ sở đến từ Đoàn thanh niên các xã, thị trấn của 4 huyện: Chơn Thành, Hớn Quản, Lộc Ninh và Bù Đốp.

Nội dung thi gồm có 3 phần:  Bí thư Đoàn - Thông thái, Bí thư Đoàn - Nhanh nhẹn và Bí thư Đoàn - Tài năng.
h
Các thí sinh hào hứng cùng phần thi Bí thư Đoàn - nhanh nhẹn

Ở phần thi Bí thư Đoàn - Thông thái,  các thí sinh làm bài trắc nghiệm về các lĩnh vực lịch sử Việt Nam, lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phong trào thanh niên Bình Phước giai đoạn 1931-2012, Luật thanh niên, điều lệ Đoàn, hướng dẫn thực hiện điều lệ Đoàn khóa X và các vấn đề về kinh tế, chính trị, văn hóa- xã hội, pháp luật…

Trong phần thi Bí thư Đoàn - Nhanh nhẹn, các thí sinh được bốc thăm câu hỏi xử lý tình huống do Ban tổ chức đưa ra, với các nội dung tình huống thường gặp trên thực tế ở địa phương trong nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Trải qua các phần thi, Ban tổ chức đã chọn ra được 8 thí sinh lọt vào vòng chung kết. Ở phần thi này, mỗi thí sinh sẽ trình này một ý tưởng để góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn và phát huy hiệu quả trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Bạn Nguyễn Tiến Dương, Bí thư Đoàn trường THPT Thanh Hòa, huyện Bù Đốp cho biết: “Hội thi đã giúp cho mình có thêm được những kiến thức cũng như kỹ năng của một người thủ lĩnh thanh niên; giao lưu, học hỏi những mô hình, cách làm hay trong phong trào Đoàn”.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc, trong đó, giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Văn Lộc- Bí thư Đoàn xã An Khương, huyện Hớn Quản.