Bình Phước: Hội thảo tuyên truyền thanh niên với văn hóa đọc

07:24 03/11/2012     1743

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 02/11, Hội thảo “Đoàn viên, thanh niên với văn hóa đọc” đã được trường CĐ Công nghiệp Cao su tỉnh Bình Phước phối hợp với Anh ngữ Quốc tế Úc Châu (Bình Phước) tổ chức. Hội thảo đã thu hút gần 500 ĐVTN tham gia.
a
Các trò chơi mang tính giáo dục hướng về văn hóa đọc
Tại Hội thảo, các khách mời của chương trình đã chia sẻ với các ĐVTN về lợi ích của việc đọc sách trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay cũng như phương pháp lựa chọn các loại sách về kỹ năng sống làm hành trang cho bản thân; các bước lựa chọn tư liệu tham khảo cho việc học tại trường nhằm nâng cao hiệu quả của quá trình tự học.

Qua hoạt động thử tài giới thiệu sách, các ĐVTN đã có những trải nghiệm khá thú vị trong việc nhanh chóng đọc và tìm những điểm tâm đắc ở những quyển sách hiện có tại trung tâm thông tin thư viện của nhà trường và giới thiệu cho các khán giả. Đồng thời được hướng dẫn cách tự khám phá những thói quen không tốt khi đọc sách. Những ví dụ cụ thể, sinh động và thiết thực về những tật xấu như: đọc sách khi đi vệ sinh, đọc sách ngay sau khi ăn và trước giờ đi ngủ, đọc sách mà không chịu ghi chép lại… đã giúp các bạn sinh viên biết đọc sách đúng cách và nâng cao hiệu quả của việc đọc.

Các trò chơi mang tính giáo dục hướng về văn hóa đọc đã được lồng ghép khéo léo trong buổi Hội thảo nhằm giới thiệu những câu châm ngôn, danh ngôn nổi tiếng trên thế giới về văn hóa đọc cũng như chỉ dẫn các ĐVTN phương thức chọn sách hay, phù hợp với nhu cầu thực tế và tâm lý lứa tuổi để tự trau dồi tri thức mới.

Hội thảo nhằm tôn vinh văn hóa đọc, nâng cao nhận thức của sinh viên về tầm quan trọng của việc đọc sách nhằm phục vụ cho việc học cũng như cuộc sống thường ngày, từ đó góp phần khuyến khích ĐVTN đọc sách tại trung tâm thông tin thư viện của nhà trường.