Bình Phước: Giúp thanh niên tìm kiếm việc làm bằng công nghệ thông tin

15:21 23/06/2014     1071

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, tại huyện Bù Đốp, tỉnh Đoàn Bình Phước đã phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên và dạy nghề huyện tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo về Kỹ năng ứng dụng CNTT trong tìm kiếm việc làm.
Đến dự chương trình có các đồng chí Dương Trọng Loan - Phó giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên và dạy nghề huyện Bù Đốp, Trương Thị Lý – Phó Bí thư huyện Đoàn Bù Đốp, giáo viên quản trị mạng phụ trách lớp cùng 35 đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia khóa học.
Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình này đã khai giảng được 4 lớp tập huấn khác tại các thị xã: Đồng Xoài, Bình Long và các huyện: Chơn Thành, Lộc Ninh, thu hút gần 150 bạn trẻ tham dự. Khóa đào tạo gồm các nội dung: tăng khả năng tiếp cận các công việc thông qua Internet, mạng xã hội;  kỹ năng sử dụng email xin việc cơ bản, tạo hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội nhằm mang lại thiện cảm với nhà tuyển dụng.

5
Toàn cảnh lớp học về kỹ năng ứng dụng CNTT trong tìm kiếm việc làm

Phát biểu khai mạc, đồng chí Dương Trọng Loan nhấn mạnh: “Tìm kiếm việc làm bằng công nghệ thông tin là kỹ năng hết sức cần thiết với thanh niên hiện nay,  đây sẽ là con đường ngắn nhất để các bạn thanh niên tìm được một công việc phù hợp với sở trường, chuyên môn và khả năng của mình”.
Đồng thời, đồng chí Trương Thị Lý đã gửi lời cảm ơn Trung tâm đã tạo điều kiện về cơ sở vật chất để  tổ chức khóa học tập và hy vọng đây sẽ là cơ hội để các bạn đoàn viên thanh niên tại địa phương có thể dễ dàng tìm ra cơ hội nghề nghiệp cho mình.
Khóa đào tạo Kỹ năng ứng dụng CNTT trong tìm kiếm việc làm nằm trong khuôn khổ chương trình phối hợp giữa Tỉnh Đoàn Bình Phước và Trường Trung cấp kinh tế kỹ thuật Bình Phước về việc tổ chức công tác đào tạo nghề “Quản lý mạng và khai thác Internet”, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.
Khóa học được triển khai từ tháng 6/2014 đến 9/2014 với một số chỉ tiêu tích cực sau: đào tạo 100% học viên lớp học được cấp chứng chỉ vào cuối khóa học, tổ chức ít nhất 02 sự kiện, hoạt động đào tạo khác nhau như khóa đào tạo về kỹ năng Tin học văn phòng, về kỹ năng tìm kiếm việc làm, hội thảo về xu hướng công nghệ, quản trị kinh doanh, định hướng việc làm cho thanh niên có nhu cầu sau khi tốt nghiệp khóa học… 
Tham gia khóa học, các bạn đoàn viên thanh niên sẽ được trực tiếp thực hành trên máy tính nhằm giúp các bạn thấy kỹ năng tìm kiếm việc làm bằng công nghệ thông tin là hết sức đơn giản và thiết yếu, mang lại hiệu quả thiết thực cho thanh niên, sinh viên trong giai đoạn hiện nay.
Dự kiến vào đầu tháng 10/2014, Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp với huyện Đoàn Bù Đốp chiêu sinh 01 lớp nữa với số lượng 35 học viên, ưu tiên cho đoàn viên, thanh niên nông thôn.