Bình Phước: Giao lưu “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”

17:14 15/10/2013     1500

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hơn 50 phạm nhân có thành tích cải tạo tốt tại Trại tạm giam Công an tỉnh đã tham gia Giao lưu.
Ngày 14/10, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đã phối hợp với Trại tạm giam Công an tỉnh và Trại giam Tống Lê Chân tổ chức chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”.

Chương trình đã diễn ra với chuỗi hoạt động sôi nổi như khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho phạm nhân; giao lưu văn nghệ, thi đấu bóng chuyền… giữa đoàn viên thanh niên các đơn vị.
a
Đại tá Nguyễn Tư Thế (ngồi chính giữa) chia sẻ tại chương trình tọa đàm “Thắp sáng ước mơ”

Trong chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ”, Đại tá Nguyễn Tư Thế - Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh, anh Bùi Văn Vương – điển hình hoàn lương tích cực, chị Nguyễn Thị Phượng– phạm nhân tiêu biểu cho quá trình cải tạo tiến bộ đã có những chia sẻ với chương trình về những kinh nghiệm giúp đỡ phạm nhân, những công việc đặc thù vất vả của cán bộ quản giáo và mong muốn các phạm nhân cố gắng cải tạo và học tập để có thể xây dựng lại tương lai sau khi mãn án trở về với gia đình và cộng đồng.

Chị Nguyễn Thị Phượng đã xúc động chia sẻ với chương trình: “Tham gia chương trình, chúng tôi thấy được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng với những thanh niên lầm lỡ, tiếp thêm niềm tin, nghị lực để  chúng tôi quyết tâm làm lại cuộc đời và nỗ lực phấn đấu để thực hiện những ước mơ còn dang dở”.

Trong không khí ấm áp của buổi giao lưu, chị Phượng còn tâm sự về cuộc sống của mình trong quá trình cải tạo tại trại giam cùng những cố gắng tích cực của  chị.

Cũng trong chương trình, các phạm nhân đã có dịp tham dự Hội thi “Thanh niên với Pháp luật” với những câu hỏi liên quan đến Luật thi hành án, Luật giao thông đường bộ, Luật cư trú…, qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của phạm nhân về pháp luật và ý thức chấp hành Luật.

Kết quả, Đội thi phân đội 4 đạt giải nhất, phân đội 3 đạt giải nhì, phân đội 1 đạt giải ba, phân đội 2 đạt giải khuyến khích.

Dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tuyên dương và trao quà tặng cho 05 phạm nhân có quá trình cải tạo tiến bộ.

* Trước đó, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Bình Phước đã tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), thu hút gần 200 doanh nhân, doanh nghiệp trên toàn tỉnh.

Dịp này, Phòng công nghiệp và thương mại Việt Nam đã tặng bằng khen cho 3 doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.