Bình Phước: Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với thanh niên năm 2023

10:33 27/10/2023     1367

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 26/10, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Nội vụ tham mưu tổ chức Chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước với thanh niên năm 2023 với chủ đề: “Thanh niên Bình Phước với chuyển đổi số, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà”.

Tham dự chương trình đối thoại có đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Hoàng Trực - Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Trần Thanh Hoà - Giám đốc Sở Nội vụ; đồng chí Nguyễn Minh Quang - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc chương trình

 

Phát biểu khai mạc Chương trình, đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là diễn đàn quan trọng và rất ý nghĩa để lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành lắng nghe, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp và khát vọng vươn lên làm chủ khoa học công nghệ, góp phần xây dựng, phát triển tỉnh nhà. Đồng chí đề nghị các bạn đoàn viên thanh niên hãy mạnh dạn, hăng hái bày tỏ những suy nghĩ, quan điểm của mình và đề xuất, hiến kế để lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành có thể giải đáp những băn khoăn, trăn trở cũng như mong muốn của các bạn, đồng thời tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện hệ thống, chính sách, pháp luật về thanh niên.

 

 Nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các bạn đoàn viên, thanh niên Bình Phước đặt những câu hỏi đến Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành tại buổi đối thoại

 

Tại chương trình đối thoại, ĐVTN trên địa bàn tỉnh đã đặt ra các câu hỏi về vấn đề: Đào tạo, bồi dưỡng, trang bị kiến thức cho học sinh, sinh viên, thanh niên về chuyển đổi số; Gìn giữ và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc trong môi trường số; Chuyển đổi số phát triển du lịch tại địa phương; Chính sách hỗ trợ thanh niên tiếp cận công nghệ và ứng dụng chuyển đổi số lĩnh vực nông nghiệp; Các vấn đề an ninh thông tin, an ninh mạng trong chuyển đổi số; Cơ chế chính sách của tỉnh để hỗ trợ đoàn viên thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số; Vai trò của Đoàn thanh niên trong tư vấn, hỗ trợ người dân tham gia cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến… Các câu hỏi của thanh niên đã được lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh trao đổi, giải đáp ngay tại chương trình. 
 

Lãnh đạo các sở, ban, ngành đã trao đổi, chia sẻ những vấn đề thanh niên quan tâm tại buổi đối thoại

 

Trong thời gian vừa qua, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn dành sự quan tâm sâu sắc, đặc biệt đối với thanh niên tỉnh nhà. UBND tỉnh đã ban hành Chương trình phát triển thanh niên trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2030 và nhiều Đề án, Dự án, Kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển thanh niên. Rất nhiều chủ trương, chính sách của tỉnh đã được các cấp, các ngành, các địa phương tổ chức triển khai thực hiện với thanh niên và lực lượng thanh niên, đóng góp rất quan trọng vào thành tích nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhiều thanh niên đã nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn, “khởi nghiệp, lập nghiệp” thành công. Trên bất kỳ lĩnh vực nào, thanh niên đều chứng tỏ được trí tuệ, năng lực, bản lĩnh, tính xung kích, tình nguyện và sức sáng tạo./.
 

Lê Khá