Bình Phước: Bế mạc chương trình “Học kỳ Quân đội” lần thứ IV - 2013

12:54 15/01/2014     1308

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 04/6 – 11/6/2013, Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp với BCH Quân sự tỉnh tổ chức chương trình “Học kỳ Quân đội” lần thứ IV năm 2013. Đây là chương trình hoạt động phối hợp Bộ CHQS tỉnh với Tỉnh Đoàn Bình Phước.
Chương trình “Học kỳ Quân đội” năm nay đã thu hút 116 em là Đoàn viên, thanh thiếu niên (từ 11 đến 17 tuổi) đang học tập trong các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh.

a
Trao Giấy chứng nhận cho các em đã hoàn thành chương trình “Học kỳ Quân đội” lần thứ IV - 2013.
 
Thông qua chương trình các em được giáo dục về truyền thống chiến đấu anh hùng của QĐND Việt Nam qua các cuộc kháng chiến trường kỳ chống giặc ngoại xâm. Huấn luyện các nội dung cơ bản về điều lệnh, điều lệ, chế độ quy định và các nội dung kỹ thuật chiến đấu bộ binh. Ngoài ra, các em còn được huấn luyện các nội dung thuộc về kỹ năng như: Kỹ năng sống, hoạt động và làm việc theo nhóm; Kỹ năng sinh hoạt tập thể, đi rừng, xử lý tình huống, sơ cấp cứu; Các buổi tọa đàm về tâm sinh lý lứa tuổi, văn hóa học đường, tình bạn và trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội; Các hoạt động VHVN - TDTT, lửa trại, hành quân dã ngoại và làm công tác xã hội....

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các em đã hoàn thành chương trình “Học kỳ Quân đội” lần thứ IV năm 2013.

“Học kỳ quân đội” đã tạo môi trường học tập bổ ích, thiết thực, bồi dưỡng kỹ năng xã hội, kỹ năng sống, giúp thanh thiếu niên tự tin, bản lĩnh hơn trong cuộc sống.