Bình Phước: 90 đại biểu tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VIII

08:50 11/07/2013     1858

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: 90 đội viên, thiếu niên, nhi đồng đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Phước năm 2013 đã về dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VIII do Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức.
Tại đây, các em đã báo công với các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy – HĐND - UBND tỉnh, và được tuyên dương, khen thưởng, nhận Giấy chứng nhận cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh năm 2013 vì có những thành tích tốt trong học tập cũng như trong phong trào Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Trong những năm qua, đội viên, thiếu nhi, nhi đồng tỉnh Bình Phước không chỉ học tập, rèn đức luyện tài mà còn thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào, như: “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”, “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng”... Thông qua những phong trào đã thu hút đông đảo các em tham gia, góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Cuối năm học, toàn tỉnh có 91% liên đội mạnh, 95% chi đội mạnh, có từ 96% đội viên đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ; 85% thiếu niên đạt vở sạch chữ đẹp, hơn 78 nghìn bạn đạt hoa điểm 10; 87.260 tiết học tốt. Hàng nghìn bạn là học sinh xuất sắc nhiều năm liền, nhiều bạn đã đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp. Điển hình là em Đậu Bá Kiên, học sinh trường THPT Lê Quý Đôn đã đạt huy chương Bạc tại cuộc thi Triển lãm quốc tế sáng tạo khoa học công nghệ trẻ (IEYI) lần thứ 9 năm 2013 diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

a
Các đ/c Lãnh đạo tỉnh  tuyên dương, khen thưởng các đại biểu thiếu nhi tiêu biểu

Các cơ sở Đội đã trao 6.978 suất học bổng với số tiền 3,5 tỷ đồng, quyên góp sách vở, quần áo và các vật dụng học tập khác cho các bạn khó khăn với tổng số tiền 3 tỷ đồng, tặng 798 phương tiện đến trường cho các bạn nghèo; vận động 154 bạn có hoàn cảnh khó khăn đã bỏ học quay trở lại trường học tập; xây 15 Ngôi nhà tình bạn; thực hiện 400 công trình măng non cấp liên đội, 789 công trình măng non cấp chi đội với trị giá 2,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, đội viên, thiếu nhi, nhi đồng toàn tỉnh đã góp 1.213 ngày công chăm sóc gia đình thương binh liệt sĩ; trên 1.576 ngày công chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, bia tưởng niệm; tặng 2.354 phần quà cho gia đình Thương binh liệt sĩ với số tiền là 650 triệu đồng; thu gom được hơn 258 tấn giấy vụn với số tiền thu được 645 triệu đồng.

Trong khuôn khổ của Đại hội, 90 đại biểu thiếu nhi đại diện cho 288.000 trẻ em toàn tỉnh đã tham dự Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Phước năm 2013 với chủ đề “Điều em muốn nói”.

Tại Diễn đàn, nhiều đại biểu thể hiện mong muốn cơ sở vật chất ở một số trường học trên địa bàn được nâng cấp, việc học ngoại ngữ trở nên chất lượng hơn, phù hợp hơn và giờ học sinh động; đồng thời, các ý kiến cho rằng các tiết học kỹ năng sống cần được đẩy mạnh cho tất cả thanh thiếu nhi Bình Phước được tiếp cận và các khu vui chơi giải trí cần được xây dựng thêm trên toàn tỉnh.

Dịp này, các đại biểu còn được tham gia chương trình sinh hoạt, giao lưu với nhiều trò chơi thú vị và hấp dẫn, các trò chơi tăng cường sức khỏe, trí tuệ và sự nhanh nhẹn: Gameshow “Biển đảo Việt Nam”, Thử tài nhanh trí, đua tài kể chuyện về môi trường, thiết kế thời trang từ rác thải, vượt chướng ngại vật, viết tâm thư trong ánh nến gửi Đại hội...

Đại hội cháu ngoan Bác Hồ
lần thứ VIII là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, nhằm kịp thời biểu dương, khen thưởng những thiếu niên nhi đồng xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi để từ đó khuyến khích, động viên các em tiếp tục thi đua học tập và rèn luyện, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, đội viên tốt.