Bình Dương: Vinh danh 70 giáo viên trẻ giỏi tiêu biểu lần I - 2012

08:19 24/05/2012     2039

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bình Dương đã tổ chức Liên hoan Lễ tuyên dương giáo viên trẻ, giỏi tiêu biểu lần I & Trao giải thưởng Hồ Văn Mên năm 2012.

a
Các gương mặt được tuyên dương giáo viên trẻ giỏi, tiêu biểu năm 2012

Tại Liên hoan, nhiều hoạt động ý nghĩa diễn ra như: Triển lãm mô hình giáo dục là các sản phẩm đoạt giải thưởng cao trong hội thi đồ dùng dạy học khối THCS năm học 2011-2012 do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương tổ chức; tuyên dương 70 giáo viên trẻ đạt danh hiệu “Giáo viên trẻ giỏi, tiêu biểu” cấp tỉnh lần thứ I, trong đó có 15 giáo viên tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Danh hiệu Giáo viên trẻ giỏi, tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2012 là danh hiệu lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh trao tặng, nhằm ghi nhận các kết quả rèn luyện, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ và vai trò to lớn trong việc đề ra các sáng kiến kinh nghiệm mang lại hiệu quả cao trong giảng dạy, hoạt động Đoàn – Đội của đội ngũ giáo viên trẻ

Sau gần 05 tháng phát động cuộc thi viết cảm nhận về dũng sĩ diệt Mỹ Hồ Văn Mên, Ban tổ chức đã nhận được 18.603 bài dự thi từ các Liên đội của Hội đồng Đội 07 huyện, thị. Tại chương trình, Quỹ Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương đã trao Giải thưởng Hồ Văn Mên cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 25 em khối tiểu học và 50 em khối THCS. Mỗi giải thưởng bao gồm: giấy khen của Tỉnh Đoàn, biểu trưng của Giải thưởng và tiền thưởng kèm theo 1 triệu đồng đối với khối tiểu học và 2 triệu đồng đối với khối THCS.

Giải thưởng Hồ Văn Mên là một phần thưởng cao quý dành cho học sinh khối tiểu học và THCS được xét trao định kỳ hàng năm vào dịp sinh nhật Đội. Qua 4 lần trao giải, đến nay, Qũy Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương đã được trao cho 160 em học sinh Tiểu học, THCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học giỏi trong toàn tỉnh.
                
Phát biểu tại lễ tuyên dương, đ/c Huỳnh Văn Nhị - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những tấm gương xuất sắc, sự nỗ lực vươn lên của các em học sinh và đội ngũ giáo viên trẻ tỉnh nhà trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị các cấp, các ngành hãy luôn quan tâm, đồng hành cùng ngành Giáo dục và tổ chức Đoàn, Đội trong công tác chăm lo cho thế hệ trẻ.