Bình Dương: Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Liên tịch 03

10:10 25/02/2012     2275

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 23/2/2012 tại tỉnh Bình Dương, Đoàn kiểm tra thực hiện nghị quyết Liên tịch 03 của Trung ương đã làm việc với Tỉnh Đoàn và Công An tỉnh Bình Dương về thực hiện Nghị quyết Liên tịch 03 phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên giai đoạn 2010 - 2015.
Thiếu Tướng Vũ Hùng Vương, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống tội phạm Bộ Công an, Phó trưởng Ban Thường trực phát biểu tại Hội nghị
Thiếu Tướng Vũ Hùng Vương, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống tội phạm Bộ Công an, Phó trưởng Ban Thường trực phát biểu tại Hội nghị
Tại hội nghị, đ/c Nguyễn Phạm Duy Trang, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã báo cáo kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết liên tịch 03 giữa công an và Đoàn thanh niên tỉnh Bình Dương qua 1 năm thực hiện.

Cũng tại Hội nghị, những mô hình hiệu quả tại cơ sở và huyện, thị như: mô hình Câu lạc bộ “Vì tương lai” của Phường Đoàn An Thạnh, các công trình thanh niên của Thị xã Dĩ An; mô hình “Bạn đồng hành” … Trong đó mô hình của Câu lạc bộ “Vì tương lai” phường Đoàn An Thạnh được đánh giá cao với nhiều sáng kiến hay, đạt được nhiều hiệu quả thiết thực trong công tác cảm hóa giáo dục thanh niên nghiện ma túy tham gia cai nghiện và trở về với cuộc sống bình thường. Theo đó, đã cảm hóa 32 thanh niên cai nghiện trong đó có 28 thanh niên tham gia cai nghiện tại trung tâm, 4 thanh niên cai nghiện tại nhà và 9 thanh niên đã hoàn toàn trở về với gia đình và cuộc sống bình thường.

Phát biểu kết luận hội nghị Thiếu tướng Vũ Hùng Vương đã đánh giá cao các kết quả của Công an Tỉnh và Tỉnh Đoàn Bình Dương đã thực hiện được trong thời gian qua với nhiều mô hình hay.

Thiếu tướng Vũ Hùng Vương đề nghị tỉnh Bình Dương trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo NQLT 03 của tỉnh cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên thanh niên tham gia phòng chống ma túy theo nội dung của NQLT 03; tổ chức có hiệu quả phong trào “3 không với ma túy” tại các địa bàn phức tạp về ma túy, chú trọng tới công tác cảm hóa giúp đỡ đối tượng sau cai tái hòa nhập cộng đồng thông qua hoạt động của đội TN tình nguyện “Thắp sáng niềm tin”. Đoàn TN phối hợp với lực lượng Công an bảo lãnh, giúp đỡ, tạo điều kiện thanh niên sau cai được vay vốn ngân hàng có việc làm ổn định, từng bước tái hòa nhập cộng đồng. Tăng cường sự phối hợp giữa các cấp ban, ngành có liên quan, từ đó triển khai sâu rộng đến từng địa phương để Nghị quyết liên tịch 03 thực hiện có hiệu quả, góp phần hạn chế các TNXH đang còn tồn tại ở Bình Dương.