Bình Dương: Thắp sáng ước mơ Thanh niên hoàn lương 2014

14:41 13/10/2014     1225

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 12/10, tại Trại tạm giam Công an tỉnh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương và Công an tỉnh đã phối hợp tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương” và sơ kết hoạt động Câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin” tỉnh Bình Dương năm 2014.
Tại chương trình, Ủy ban Hội LHTN tỉnh đã sơ kết hoạt động, rút kinh nghiệm, hướng dẫn, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các CLB “Thắp sáng niềm tin” trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, nhằm giúp các phạm nhân tại trại giam có thêm niềm tin và động lực để tiếp tục cải tạo tốt, tại chương trình đã có buổi giao lưu với các thanh niên hoàn lương tiêu biểu, sau khi mãn hạn tù đã có những phấn đấu tích cực để hòa nhập với cộng đồng, chăm lo sản xuất kinh doanh.
a
Giao lưu với các thanh niên hoàn lương, chủ nhiệm Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin và đại diện Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 01 tập thể, 01 cá nhân, Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen 02 tập thể, 01 cá nhân tiêu biểu có những đóng góp trong công tác giáo dục, định hướng cho thanh niên hoàn lương trong việc xác định mục tiêu, lý tưởng sống. Đồng thời, Ủy Ban Hội LHTN tỉnh tặng giấy khen cho 26 gương thanh niên hoàn lương đã có ý thức cải tạo tốt trong thời gian qua.

Thông qua chương trình đã thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của xã hội và các cấp bộ Đoàn, Hội đối với các phạm nhân trong độ tuổi thanh thiếu niên đang cải tạo trong trại tạm giam; đồng thời định hướng cho các phạm nhân xác định mục tiêu, xây dựng ước mơ, lý tưởng sống trong tương lai phía trước, từ đó giúp các phạm nhân ý thức rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc rèn luyện để “Ước mơ hoàn lương” sớm thành hiện thực.