Bình Dương: Tập huấn kỹ năng nắm bắt dư luận và giải quyết điểm nóng cho 1.000 cán bộ Đoàn

08:51 01/06/2014     1346

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 30/5, tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương đã tổ chức hội nghị tập huấn Báo cáo viên - Tuyên truyền viên và lực lượng nòng cốt của Đoàn năm 2014.
Gần 1.000 cán bộ Đoàn chủ chốt, báo cáo viên, tuyên truyền viên và lực lượng nòng cốt của các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã tham dự Hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Thành Tài – nguyên Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh trình bày chuyên đề Kỹ năng nắm bắt dư luận xã hội và giải quyết điểm nóng.

a
Toàn cảnh hội nghị tập huấn Báo cáo viên - Tuyên truyền viên

Đồng chí Nguyễn Thành Tài cho biết, lực lượng nòng cốt của Đoàn cần kịp thời nắm bắt tâm trạng xã hội và khuynh hướng tâm lý đám đông, từ đó có các biện pháp thích hợp để nắm bắt tình hình, thống nhất nhận định cụ thể và dự đoán khả năng diễn biến tiếp theo, trên cơ sở đó xác định quan điểm và thái độ giải quyết, xây dựng các biện pháp xử lý đồng bộ, nhịp nhàng và linh hoạt…

Cùng ngày, đồng chí Bùi Tá Hoàng Vũ – Phó Chủ tịch UBND Quận 8, nguyên chủ tịch Hội LHTNVN TP. HCM đã trao đổi với các đại biểu về kỹ năng xây dựng lực lượng nòng cốt của Đoàn và thực hành kỹ năng quản lý, thâm nhập đám đông.

Hội nghị Báo cáo viên – Tuyên truyền viên là hoạt động được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức thường xuyên nhằm trang bị cho lực lượng cán bộ Đoàn chủ chốt những kỹ năng cần thiết để nắm bắt tình hình dư luận xã hội, từ đó tuyên truyền những quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước, tạo sự thống nhất cao về nhận thức tư tưởng, ý chí hành động trong xã hội.