Bình Dương: Sôi nổi vòng bán kết và chung kết thi tìm hiểu lịch sử Đảng, Đoàn và 4 bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên

10:29 29/04/2022     1080

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 28/4, tại nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương đã diễn ra Cuộc thi tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương, Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương và 04 bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên.

Cuộc thi được chính thức khởi động từ ngày 7/3/2022 trên phần mềm cuộc thi http://www.myaloha.vn và tại địa chỉ http://www.tuoitrebinhduong.vn thu hút sự tham gia tích cực, đông đảo của các cấp bộ Đoàn, các bạn đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh. 

 

 

Qua 04 tuần thi sôi nổi, phần thi trực tuyến đã thu hút sự tham gia của hơn 28.000 lượt đăng ký với gần 80.000 lượt dự thi. Cuộc thi nhằm tạo môi trường để cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh được học tập, nghiên cứu, tìm hiểu về lịch sử Đảng bộ tỉnh Sông Bé, Bình Dương qua các thời kỳ, về quá trình hình thành, phát triển của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh nhà qua các thời kỳ, những dấu ấn và thành tựu cùng những thay đổi của Đảng bộ tỉnh, Đoàn thanh niên tỉnh Bình Dương trong suốt chiều dài lịch sử, góp phần bồi đắp niềm tin, lý tưởng và niềm tự hào để thế hệ trẻ Bình Dương hôm nay và mai sau phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa.

Sau 04 tuần thi, có 12/20 đội dự thi xuất sắc nhất đảm bảo các điều kiện theo yêu cầu cuộc thi đã được chọn cử đội tuyển tham gia Vòng bán kết. Tại vòng thi Bán kết, các đơn vị tranh tài thông qua 03 phần thi (Tiên phong, Tài năng và Thông thái) và  đã chọn được 02 đội xuất sắc nhất tham gia vào Vòng Chung kết. Tại vòng chung kết 02 đội phải hùng biện, tranh luận với các chủ đề mà Ban tổ chức đưa ra thông qua phần thi “Tỏa sáng”.

 

Trao giải nhất chung cuộc tại Cuộc thi

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Phó Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi đã đánh giá cao tinh thần tích cực, sự nỗ lực, nghiêm túc, sự đầu tư chất lượng từ các đội dự thi. Qua cuộc thi, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn mong muốn sẽ cung cấp thêm các kỹ năng và thông tin cần thiết cho cán bộ, đoàn viên nắm vững được những vấn đề lý luận cơ bản nhất của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, về Đảng Cộng sản Việt Nam và hệ thống chính trị ở nước ta hiện nay, về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, góp phần hình thành thế giới quan, phương pháp luận khoa học, cách mạng, từ đó vận dụng vào thực tiễn công tác.

Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã xét chọn và trao 40 giải cho các thí sinh xuất sắc qua các tuần thi. Ngoài ra đã trao cho 08 tập thể xuất sắc và các giải phụ đạt giải trong phần thi Bán kết và Chung kết. Giải Nhất đã được trao cho đơn vị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Cổ phần Cao su Phước Hoà, giải Nhì thuộc về đơn vị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Thủ Dầu Một./.

 

Tùng Lâm