Bình Dương: "Phiên tòa giả định" tuyên truyền phòng, chống ma túy cho hơn 1.800 ĐVTN

07:25 01/11/2023     1450

Công tác giáo dục   ĐTN: Thiết thực hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam 09/11, sáng 30/10,  tại Trường THPT Lý Thái Tổ, TP. Thuận An, Ban Chỉ đạo Đề án Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương tham gia tuyên truyền và phòng, chống ma túy tổ chức phiên toà giả định tuyên truyền phòng, chống ma tuý cho hơn 1.800 đoàn viên, học sinh trên địa bàn.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thanh Thảo - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Huỳnh Minh Chính - Phó Giám đốc Sở Y tế; Đỗ Ngọc Ẩn – Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý; Nguyễn Thị Hiền – Phó Chủ tịch UBND TP. Thuận An.

 

 

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật giữ một vị trí quan trọng trong công tác giáo dục, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật thể hiện một xã hội văn minh, vì vậy giáo dục cho đoàn viên, thanh niên ý thức làm chủ hành vi của mình theo sự điều chỉnh của pháp luật. 

Phiên tòa giả định được xây dựng kịch bản như một phiên tòa thực tế và được các bạn sinh viên tái hiện lại tình huống giả định là một học sinh đang học trung học phổ thông, nhiều năm liền là học sinh giỏi nhưng vì thiếu suy nghĩ đã bị đối tượng xấu lôi kéo dẫn đến có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và bị bắt quả tang. 

 

 

Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy" đối với bị cáo đang trong độ tuổi thanh niên với đầy đủ trình tự, thủ tục, thành phần theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Qua đó, giúp các em học sinh hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về ma túy, hành vi phạm tội, mức án áp dụng cũng như hoạt động của cơ quan tiến hành tố tụng, tính nghiêm minh của pháp luật… 

Bên cạnh đó, tại chương trình, các em còn được nghe Thượng tá Đỗ Ngọc Ẩn tuyên truyền về tác hại của các loại ma tuý và biện pháp phòng ngừa ma tuý hiện nay.

 

 

Đây là hoạt động hết sức bổ ích đối với các em học sinh, khi hiện nay ma túy đã và đang len lỏi vào môi trường học đường, gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho xã hội; đồng thời là cách tuyên truyền hiệu quả cho đoàn viên, học sinh, góp phần đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi học đường./.


 

Thành Tiến