Bình Dương: Phát động Tháng ATGT và Ngày hội Thanh niên công nhân với văn hóa giao thông

13:41 05/08/2013     1421

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 4/8, tại TX Dĩ An, Tỉnh Đoàn Bình Dương phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức Lễ phát động tháng An toàn giao thông và Ngày hội Thanh niên công nhân (TNCN) với văn hóa giao thông có chủ đề “ Nâng cao kỹ năng và ý thức tự giác của người tham gia giao thông”.
Đây là hoạt động nhằm thực hiện hiệu quả Tháng An toàn giao thông và cuộc vận động “Thanh niên với Văn hóa giao thông”, tiếp tục  xây dựng nên hình ảnh đẹp của tuổi trẻ với các cử chỉ và hành vi có văn hóa khi tham gia giao thông; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, cung cấp thêm các kiến thức về văn hóa giao thông cho thanh niên đặc biệt là thanh niên công nhân.

a
Biểu diễn tiểu phẩm tuyên truyền về văn hóa giao thông

Bình Dương hiện đang quản lý 800.000 xe gắn máy và 600.000 xe ô tô và hàng trăm ngàn phương tiện khác đi qua các quyến đường của tỉnh hoặc theo chân người lao động từ các địa phương khác vào lập nghiệp. Tai nạn giao thông do mô tô chiếm tỷ trọng cao trong số tai nạn giao thông tại Bình Dương, đặc biệt là trong số những người vi phạm luật về ATGT, gây tai nạn giao thông thì thanh niên chiếm phần lớn.

Riêng trong tháng 6 đầu năm 2013, tai nạn giao thông cho công nhân gây ra chiếm 80%. Phần lớn tai nạn giao thông là do nguyên nhân liên quan đến ý thức của người lái xe, phóng nhanh, vượt ẩu, châp hành hành tín hiệu đèn, lấn tuyến, sử dụng rượu, bia khi lái xe.v.v… mặc dù, trong những năm qua, tổ chức Đoàn, Hội đã tìm ra nhiều phương thức để giúp đỡ thanh niên công nhân nâng cao nhận thức, ý thức về văn hóa giao thông. Trong đó có hoạt động lái xe an toàn, học kỹ năng lái xe an toàn, thi bằng lái xe mô tô hạng A1 cho TNCN và ngày hội TNCN với văn hóa giao thông.

a
Trao mũ bảo hiểm cho các thành viên Đội hình tình nguyện tuyên truyền văn hóa giao thông TX Dĩ An

Đồng chí Phạm Hồng Thắng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương cho rằng, vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn từ Tỉnh đến cơ sở cần tiếp tục đẩy mạnh giáo dục qua các hình thức, cách làm gần gũi, dễ tiếp cận nhất và có sức lan tỏa cao.

Sau lễ phát động, các ĐVTN đã tham gia các hoạt động, như: tham gia hoạt động lái xe an toàn, học kỹ năng lái xe an toàn, thi bằng lái xe mô tô hạng A1 do Hội LHTN tỉnh Bình Dương tổ chức; tham gia trò chơi vận động, trò chơi dân gian, các trò chơi có thưởng về ATGT; tham gia đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn có trợ giá đặc biệt.