Bình Dương, Ninh Thuận: Tập huấn cán bộ Đoàn chủ chốt cấp huyện 2014

10:42 19/09/2014     1454

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 17 đến 19/9, Tỉnh Đoàn Bình Dương đã tổ chức tập huấn cho 32 cán bộ Đoàn chủ chốt cấp huyện và tương đương năm 2014.
Trong thời gian tập huấn, các cán bộ Đoàn đã được trao đổi các chuyên đề:  “Công tác xây dựng lực lượng nòng cốt chính trị nắm bắt tình hình dư luận và xử lý điểm nóng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”; chuyên đề “Kỹ năng lãnh đạo, quản lý của Bí thư, Phó Bí thư Đoàn cấp huyện và phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong hội nhập kinh tế quốc tế”.

a
Tỉnh Đoàn Bình Dương và Tỉnh Đoàn Đắk Lắk ký kết chương trình kết nghĩa, giai đoạn 2015-2019.

Ngoài ra, các cán bộ Đoàn còn được đi tham quan, học tập mô hình sinh hoạt Chi đoàn dân tộc, tôn giáo; thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách tại xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk; dự tọa đàm trao đổi các giải pháp phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới; giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa cán bộ tỉnh Đoàn Bình Dương và tỉnh Đoàn Đắk Lắk; tham quan các dự án của Công ty Cao su Phước Hòa tại Đắk Lắk; thăm tặng quà cho học sinh huyện Ea Súp,…

Dịp này, Tỉnh Đoàn Bình Dương và Tỉnh Đoàn Đắk Lắk đã tổ chức Lễ tổng kết chương trình kết nghĩa giữa hai đơn vị giai đoạn 2011- 2014, đồng thời ký kết chương trình kết nghĩa, giai đoạn 2015-2019.

*Ninh Thuận:  200 cán bộ Đoàn được tập huấn kỹ năng thực hành xã hội năm 2014.

Ngày 17/9, Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh thuộc Tỉnh Đoàn Ninh Thuận phối hợp với Thành Đoàn Phan Rang Tháp Chàm và Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Bình Dương tổ chức tổ chức lớp tập huấn Kỹ năng thực hành xã hội năm 2014.

a
Các học viên tập múa dân vũ

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được học các điệu múa dân vũ Việt Nam và dân vũ quốc tế; rèn luyện các kỹ năng sống như kỹ năng giao tiếp ứng xử; phương pháp vượt qua thất bại, sống có niềm tin, tự nhận thức và phát triển bản thân, tư duy sáng tạo trong học tập, tổ chức hoạt động tập thể, tạo dựng và phát triển tình bạn, xây dựng hoài bão, làm chủ bản thân, xử lý tình huống rủi ro.

Lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng sống; giúp thanh thiếu niên tự tin, có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội. Đồng thời định hướng nhận thức, nhân cách sống tốt, phát huy khả năng của bản thân trong học tập, trong cuộc sống.