Bình Dương: Lễ hội Thanh niên kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam

21:03 14/10/2012     2024

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối qua 12/10/2012, tại Hội trường Nhà Thiếu nhi tỉnh, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ hội Thanh niên kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam và Trao giải thưởng Đoàn Thị Liên năm 2012.
Gần 400 cán bộ Đoàn, Hội, Hội viên, thanh niên, các CLB, đội nhóm trong tỉnh đã tham dự Lễ hội.

Lễ hội đã ôn lại truyền thống lịch sử của tổ chức Hội LHTN Việt Nam. Trải qua 56 năm xây dựng và trưởng thành, Hội LHTN Việt Nam đã tích cực chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để đáp ứng nhiệm vụ phát triển đất nước trong giai đoạn mới. Hoạt động của Hội đã tập trung chăm lo cho thanh niên học tập, lập thân lập nghiệp; phát huy sức mạnh thanh niên trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội. Trong đó, các cấp bộ Hội, thanh niên Bình Dương trong nhiệm kỳ V đã trao 44 căn “Nhà Nhân ái” cho 44 hộ thanh niên nghèo trong tổng số 175 hộ thanh niên; trao 317 suất cho thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 571 triệu đồng; trao quỹ tài năng trẻ 89 suất trị giá 319 triệu đồng. Thực hiện thành công các Đề án “Tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015” với kết quả là đã thành lập được 1302 chi hội / 46538 hội viên là thanh niên, thanh niên công nhân; Đề án “Phổ cập và nâng cao kiến thức tin học cho thanh niên và cán bộ Đoàn, Hội, Đội tỉnh Bình Dương”, kết quả 949 cán bộ Đoàn, Hội, Đội các cấp được đào tạo cấp CCQG A, B tin học, phổ cập tin học cho 28.579 đoàn viên, hội viên, thanh niên;…

a
Trao giải thưởng CLB, đội, nhóm thanh niên tiêu biểu và thủ lĩnh thanh niên xuất sắc

Nhân dịp này, nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các tập thể cá nhân trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2012, UBND tỉnh Bình Dương đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân; Tỉnh Đoàn tặng giấy khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong chiến dịch.
 
Dịp này, Hội đồng quản lý Quỹ Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương đã trao 25 giải thưởng Đoàn Thị Liên cho các bạn học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi, có thành tích xuất sắc trên nhiều lĩnh vực nhằm thể hiện lòng tri ân của tuổi trẻ đối với sự hy sinh dũng cảm, tinh thần chiến đấu kiên cường của nữ anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Đoàn Thị Liên.
 
Cũng tại buổi lễ, Thường trực Hội LHTN tỉnh đã khen thưởng cho 15 CLB, đội, nhóm thanh niên tiêu biểu và 26 thủ lĩnh thanh niên xuất sắc, qua đó động viên, tạo điều kiện cho các CLB, đội nhóm đang hoạt động trên địa bàn tỉnh có cơ hội được giao lưu, học tập kinh nghiệm.