Bình Dương: Kỳ họp hội đồng nhân dân trẻ lần 1 năm 2011

13:41 19/09/2011     2639

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: 105 đại biểu, trong đó có 20 phụ trách và 85 Đội viên là những học sinh, đội viên tiêu biểu đến từ các trường Tiểu học, THCS trên toàn tỉnh đã tham dự Kỳ họp Hội đồng nhân dân (HĐND) trẻ lần 1 năm 2011 tại trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật & Du lịch Bình Dương.
Đây là nội dung do Tỉnh Đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội – HĐND tỉnh Bình Dương phối hợp tổ chức ngày 17/9.

Tại Kỳ họp, các em Đội viên đã hóa hóa thân vào các vai đại biểu HĐND tỉnh như: Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên thường trực Hội đồng nhân dân trẻ, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo. Kỳ họp đã diễn ra theo trình tự như một kỳ họp HĐND cấp tỉnh định kỳ như trình bày Tờ trình nội dung cần đưa ra tại kỳ họp, chất vấn, đóng góp, thảo luận để đi đến thống nhất nội dung.


Kỳ họp Hội đồng nhân dân trẻ tỉnh lần 1 năm 2011

Các các đại biểu khác sẽ bày tỏ suy nghĩ, chính kiến, nguyện vọng và đề xuất ý kiến về những vấn đề như: đổi mới công tác thi cử, học hành; sân chơi trong nhà trường giai đoạn 2011-2015; sự quan tâm đối với trẻ em lang thang cơ nhỡ; vấn đề về bảo vệ môi trường; trang bị kỹ năng sống cho học sinh,...

Kỳ họp là một mô hình giáo dục mới  nhằm tạo sân chơi lành mạnh. bổ ích, qua đó rèn luyện cho các em TNNĐ những kiến thức, kỹ năng cần thiết để trở thành những lãnh đạo trẻ tương lai, thể hiện sự quan tâm và chăm lo của chính quyền địa phương đối với thế hệ măng non của đất nước.