Bình Dương: Hội thảo “Hướng dẫn phương pháp học Đại học và nghiên cứu khoa học” trong sinh viên

16:30 11/03/2012     2677

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 10/3, Ban thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình Hội thảo “Hướng dẫn phương pháp học Đại học và nghiên cứu khoa học” tại Đại học Bình Dương. Tham gia Hội thảo có gần 1.000 bạn sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trong toàn tỉnh.
Đây là chương trình mang tính học thuật lần 2 được Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức nhằm  tạo cơ hội để các bạn sinh viên giao lưu với những người có kinh nghiệm, thành đạt trong học tập, lao động và cuộc sống.
TS Trần Thị Kim Xuyến – Phó chủ tịch Hội Xã hội học Việt Nam trao đổi với sinh viên trong chuyên đề hướng dẫn phương pháp nghiên cứu khoa học
TS Trần Thị Kim Xuyến – Phó chủ tịch Hội Xã hội học Việt Nam trao đổi với sinh viên trong chuyên đề hướng dẫn phương pháp nghiên cứu khoa học

Tại hội thảo, các bạn sinh viên đã nghe diễn giả Lê Nguyễn Hồng Phương – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty Cổ phần BIT trình bày về nội dung “Học để thành công” và Tiến sỹ Trần Thị Kim Xuyến – Phó chủ tịch Hội Xã hội học Việt Nam trình bày về việc hướng dẫn phương pháp Nghiên cứu khoa học trong sinh viên.

“Qua các chuyên đề tại hội thảo, Ban tổ chức mong muốn chương trình sẽ khơi dậy được tình yêu học tập, nghiên cứu ở mỗi bạn khi tham gia chương trình hôm nay, để sau chương trình này, mỗi người sẽ tự tìm ra cho mình một phương pháp học tập phù hợp nhất, hiệu quả nhất và một cách hiểu đúng nhất về nghiên cứu khoa học và ý nghĩa thiết thực của nó đối với một người sinh viên trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa hôm nay” - Anh Tống Xuân Giang – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương cho biết.

Tại Hội thảo, các bạn sinh viên đã có buổi giao lưu thú vị giữa các diễn giả với các vị khách mời trong mỗi nội dung chuyên đề. Họ là những sinh viên tiêu biểu, những gương mặt tiêu biểu trong học tập và nghiên cứu khoa học. Đó là diễn giả Lê Nguyễn Hồng Phương – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty Cổ phần BIT và bạn Nguyễn Hoàng Thiện - Nghiên cứu viên Viện nghiên cứu giáo dục, trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh; Tiến sỹ Trần Thị Kim Xuyến – Phó chủ tịch Hội Xã hội học Việt Nam và anh Huỳnh Hữu Cảnh - nhóm trưởng nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học đạt giải I cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học cấp bộ tháng 12/2011 phục vụ đắc lực cho người khiếm thị.

Bạn Phương Thị Mai Yến, sinh viên năm 3 trường Cao đẳng Y tế nói “Chương trình hội thảo thật bổ ích và ý nghĩa đối với sinh viên. Trước hết là việc đáp ứng được những vấn đề mà chúng em đang quan tâm trong học tập và cuộc sống”. Trong thời gian tới, nhóm của Yến thực hiện 1 đề tài nghiên cứu khoa học, qua buổi hội thảo này, Yến đã tiếp thu cho mình nhiều kiến thức và kinh nghiệm từ các diễn giả để làm cho đề tài nghiên cứu của mình hiệu quả hơn.
 
Bạn Lê Quý, sinh viên năm 1 trường Đại học Bình Dương chia sẻ “ Hy vọng, trong thời gian tới, các chương trình học thuật sẽ được tổ chức ngày càng tăng về số lượng, đảm bảo chất lượng, nội dung phong phú hơn nữa đáp ứng nhu cầu học tập, rèn luyện cho sinh viên trong giai đoạn hiện nay” .