Bình Dương: Hành trình “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”

13:48 24/08/2022     1099

Công tác giáo dục   ĐTN: Từ ngày 17/8 đến ngày 21/8, Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương đã tổ chức chuyến công tác xã hội, về nguồn mang tên Hành trình “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”, đi qua 5 địa phương để thực hiện các công trình thanh niên và công tác giáo dục của Đoàn.

 

 

Trong khuôn khổ Hành trình, Đoàn đã đến xã Pom Lót, địa phương nằm ở phía nam lòng chảo Điện Biên, với đồng bào Thái chiếm gần 40%, nơi đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Tại đây, Đoàn đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân xã Pom Lót bằng những công trình, phần việc ý nghĩa góp phần xây dựng nông thôn mới: công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” bằng hệ thống đèn năng lượng mặt trời; trao tặng 30 suất học bổng và 30 chiếc cặp mơ ước, cho các em học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn xã Pom Lót; tặng quà cho 2 hộ gia đình chính sách có người thân tham gia gìn giữ biên cương Tổ quốc,… nhằm chia sẻ khó khăn với địa phương, động viên tinh thần các gia đình và các em thiếu nhi trước năm học mới. Ước tính tổng giá trị các công trình, phần việc hơn 70 triệu đồng.

Nhằm giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên, Đoàn đã tổ chức đến viếng và dâng hoa, dâng hương tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nghĩa trang Liệt sĩ Điện Biên Phủ. Đồng thời, tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Khu di tích chiên trường Điện Biên Phủ,.. 

 

Tại những địa chỉ đỏ, Đoàn đã được tìm hiểu thực địa và được nghe thuyết minh về cuộc đời, sự nghiệp vĩ đại của Bác trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; về những năm tháng gian lao, ác liệt mà toàn Đảng, toàn quân và dân ta đã anh dũng vượt qua để làm nên chiến thắng Biện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Qua đó, góp phần giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, sức mạnh của đại đoàn kết toàn dân tộc, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, ý chí quyết chiến, quyết thắng.

Bên cạnh đó, nhằm giáo dục tình yêu quê hương, đất nước cho đoàn viên, thanh niên, Đoàn công tác đã được trải nghiệm văn hoá, kiến trúc và thưởng ngoạn phong cảnh tại Cánh đồng Mường Thanh, Đèo Pha Đin (Điện Biên), Nông trường Mộc Châu (tỉnh Sơn La), Bản Lác (tỉnh Hoà Bình), Tràng An (Ninh Bình), Văn miếu Quốc Tử Giám, Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).

 

 

Chuyến công tác xã hội, về nguồn Hành trình “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” do Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương tổ chức đã kết thúc thành công, tốt đẹp. Đây là chuyến Hành trình đầy ý nghĩa với những công trình, phần việc thiêt thực được trao; những truyền thống, tư tưởng, lý tưởng cách mạng son vàng được hun đúc; những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng mới được trau dồi; những nét văn hóa, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đặc trưng kiến trúc của quê hương đất nước Việt Nam được thưởng ngoạn; những mối quan hệ được giao lưu gắn kết; tinh thần đoàn kết, thân ái được thắt chặt; thể hiện sự tri ân đối với các các đồng chí cán bộ Đoàn khóa cũ, tạo thêm nguồn động lực, nền tảng cho những thành công tương lai của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của Khối trong nhiệm kỳ mới./.
 

Phúc Hậu