Bình Dương: Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn

11:01 15/08/2023     1517

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 14/8, đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã buổi thăm và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng đoàn công tác của tỉnh làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn

 

Tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã báo cáo tóm tắt một số nội dung trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương trong 8 tháng đầu năm 2023.

Theo đó, thời gian qua, Tỉnh Đoàn Bình Dương đã thực hiện ký kết các Quy chế phối hợp giữa BCH Tỉnh đoàn với UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành, đoàn thể; thực hiện tốt và hiệu quả các Đề án từ Trung ương đến cấp tỉnh. Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã đẩy mạnh nâng cao năng lực chuyển đổi số cho thanh thiếu nhi, phát huy lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số cộng đồng. Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc triển khai nhiều mô hình sáng tạo, phù hợp với tình hình của thanh thiếu nhi, nâng chất hoạt động và chú trọng hướng về cơ sở. Công tác kiểm tra, giám sát hoạt động các đơn vị sự nghiệp cấp tỉnh, Đoàn cấp huyện được thực hiện hiệu quả, thông qua các buổi làm việc, cuộc giám sát thường xuyên, chuyên đề và 6 tháng đầu năm 2023. Các hoạt động cấp Trung ương, cấp Cụm do tỉnh Bình Dương đăng cai được tổ chức hiệu quả, đảm bảo thực hiện tốt công tác giáo dục, phát huy, đồng hành và chăm lo cho thanh thiếu nhi,…

 

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Thị Diễm Trinh báo cáo tóm tắt công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình dương 8 tháng đầu năm 2023

 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đưa ra một số phương hướng hoạt động trong các tháng sắp tới, cũng như đề xuất một số kiến nghị để góp phần nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn chuyên trách các cấp, xây dựng cơ chế phù hợp để tiếp tục phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa, góp phần thực hiện tốt hơn nữa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lợi ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian qua.

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Văn Lợi cũng gợi mở một số giải pháp cho thời gian tới, theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cần tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hướng về cơ sở, lấy thanh thiếu nhi làm trung tâm, trong đó đẩy mạnh hơn nữa phong trào trong khối thanh niên công nhân và sinh viên; phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong tham gia đào tạo và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về xây dựng Bình Dương; tăng cường tham mưu, đề xuất các chính sách, các chương trình tập huấn, đào tạo để tạo nguồn cán bộ Đoàn - Hội - Đội ở các cấp; chú trọng đẩy mạnh công tác quốc tế thanh niên, nhất là trong giai đoạn vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng cao như hiện nay. 

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao tặng bức ảnh Bác Hồ cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn

 

Nhân buổi gặp gỡ, đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao tặng bức ảnh Bác Hồ cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn với mong muốn tập thể BTV Tỉnh đoàn luôn là hạt nhân đoàn kết, năng động, sáng tạo và tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh./.

 

Phương Trâm, Thành Tiến