Bình Dương: Sôi nổi hội trại Thanh niên tòng quân đợt 1 năm 2012

13:18 09/02/2012     2421

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 7 và 8/2/2012, Đoàn thanh niên và Bộ chỉ huy quân sự huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bến Cát và TX.Dĩ An đã tổ chức Hội trại Tòng quân năm 2012.
Đây là hoạt động nhằm thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo địa phương trong việc chăm lo cho thanh niên trước khi lên đường bảo vệ Tổ quốc. Trong đợt 1 năm 2012, có 902 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự gồm các huyện: Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bến Cát và TX.Dĩ An.
a
Giao lưu giữa cựu quân nhân và thanh niên nhập ngũ ở Phú Giáo

Tại hội trại, các huyện thị đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa như: các trò chơi dân gian, phố hàng rong và chiếu phim “Học kỳ trong quân đội”, biểu diễn văn nghệ, sinh hoạt lửa trại tập thể, hội thi Tìm hiểu văn hóa ẩm thực Việt Nam, hội thi báo tường “Giữ gìn biển đảo quê hương”, hội thi “Mô hình Thủ công trại, các trò chơi vận động, chương trình văn nghệ với chủ đề “Bài ca người lính”, dạ hội thời trang, tuyên truyền luật NVQS và tuyên dương những đảng viên trẻ tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự
 
Nói về cảm xúc của mình trước khi lên đường, đảng viên trẻ Đào Thị Hoàng Oanh, xã An Tây, huyện Bến Cát cho biết: “Từ nhỏ, em đã có ước mơ được phục vụ trong quân đội, được đóng góp một phần sức mình cho đất nước. Gia đình em từ xưa đã có truyền thống yêu nước, ông bà cha mẹ đều phục vụ cách mạng và trong quân đội nên em muốn phát huy truyền thống đó”.

Trước đó, Đoàn TN, Bộ chỉ huy quân sự các huyện, thị và chính quyền địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình có con, em tham gia nghĩa vụ quân sự. Qua đó, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên, cùng với chính quyền địa phương giải quyết kịp thời những vướng mắc nảy sinh, tạo tâm lý ổn định, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.