Bình Định: Hơn 400 cán bộ Đoàn, Hội, Đội được tập huấn nghiệp vụ 2014

16:20 22/08/2014     1364

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 20 và 21/8, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức Lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội, Đội tỉnh Bình Định năm 2014 cho hơn 400 cán bộ Đoàn, Hội, Đội chủ chốt cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh.
 
Tập huấn triển khai kỹ năng làm việc nhóm cho các học viên
Tập huấn triển khai kỹ năng làm việc nhóm cho các học viên

Tham gia lớp tập huấn lần này, ngoài việc học các kiến thức lý luận về công tác thanh thiếu nhi, các học viên được trang bị nhiều kỹ năng bổ ích, thiết thực về việc triển khai công tác Đoàn, Hội, Đội tại cơ sở, như: Nghi thức Đội, kèn, trống Đội, Morse - Semaphore; kỹ năng tổ chức Hội thi, điều hành cuộc họp, họp tác nhóm; kỹ năng trại; phương pháp tổ chức trò chơi, sinh hoạt cộng đồng và sinh hoạt tập thể,...

Điểm mới của chương trình tập huấn năm nay là chú trọng triển khai các kỹ năng chuyên môn cho các đồng chí cán bộ Đoàn, Hội, Đội. Đặc biệt, các kỹ năng này được các đồng chí học viên thực hành ngay tại lớp học để các báo cáo viên chỉ ra các điểm đúng, điểm sai của từng học viên, tạo sự thống nhất trong việc triển khai các nội dung chuyên môn Đoàn, Hội, Đội trong toàn tỉnh.

Lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội, Đội tỉnh năm 2014 là một hoạt động thiết thực nhằm trang bị sâu hơn về các kỹ năng, nghiệp vụ công tác cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội chủ chốt các cấp đồng thời tạo ra môi trường để các đồng chí cán bộ Đoàn, Hội, Đội giao lưu, học hỏi thêm các kinh nghiệm, mô hình hay trong công tác, qua đó nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh.