Bình Định: Hội thi tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS trong HSSV

14:52 01/12/2014     1100

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 29/11, tại hội trường Trường Đại học Quy Nhơn, Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh tổ chức Hội thi tuyên truyền về phòng chống HIV/AIDS trong học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng với chủ đề “Không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS”.
Tham gia hội thi lần này có 4 đội thi: Đội Trường Đại học Quy Nhơn, Đội trường cao đẳng Nghề Quy Nhơn, Đội trường Cao đẳng Y tế Bình Định và Đội trường Cao đẳng Nghề Cơ điện - Xây dựng và Nông lâm Trung Bộ cùng sự cổ vũ của gần 1.000 đoàn viên, học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

a
Các đội tham gia Phần thi "Sinh viên thông thái"

Tại hội thi, các đội đã cùng nhau tranh tài sôi nổi qua ba phần thi: “Sinh viên sáng tạo”, “Sinh viên thông thái” và “Sinh viên tài năng”.

Thông qua những trang phục, những bức tranh và tiểu phẩm tuyên truyền hết sức độc đáo, ý nghĩa về tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, các đội thi đã cụ thể hóa cho người xem về những tác hại to lớn của ma túy, mại dâm và căn bệnh HIV/AIDS đối với đời sống xã hội và sức khỏe của con người, vận động mọi người chung tay đẩy lùi căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức Hội thi đã trao giải Nhất cho Đội Trường Đại học Quy Nhơn; giải Nhì cho Đội  Trường Cao đẳng Y tế Bình Định và đồng giải Ba cho Đội Trường Cao đẳng Nghề Quy Nhơn và Đội trường Cao đẳng Nghề Cơ điện - Xây dựng và Nông lâm Trung Bộ.